เดินแบบไหนดีกับสุขภาพมากว่า

 

เดินแบบไหนดีกับสุขภาพมากว่า

เคยได้ยินกันไหม? การเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน เป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีอย่างหนึ่ง แต่จริง ๆ แล้ว การเดินวันละ 10,000 ก้าว กลับสู้การเดินเร็วแค่ 10 นาทีวันละ 3 ครั้งไม่ได้

เพราะสิ่งสำคัญของการออกกำลังกาย คือ ต้องทำให้อวัยวะสำคัญได้ทำงานมากขึ้น เผาผลาญมากขึ้น แม้จะเดินเยอะถึงหมื่นก้าว แต่หากไม่ออกแรงให้มากพอก็จะไม่มีผลดีต่อสุขภาพมากนัก ในทางตรงกันข้าม การออกกำลังกายในระดับปานกลางถึงหนักหน่วงเป็นช่วงสั้น ๆ หลายรอบต่อวัน เกิดผลดีต่อสุขภาพมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แถมสะดวกกว่าอีกด้วย

นอกจากนี้การใช้ร่างกายมากเกินไปอาจส่งผลในเรื่องสุขภาพด้านอื่น ๆ เช่น กล้ามเนื้อ ข้อกระดูก ตามมาด้วยซ้ำ
โดยสรุปแล้วการเดินที่ดีที่สุด คือ การเดินที่กระตุ้นให้ร่างกายได้ทำงานมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะเดินแบบไหน ย่อมมีความเสี่ยง อย่าลืมดูแลทั้งสุขภาพและดูแลความเสี่ยงทุกขณะ หากมีกรมธรรม์ประกันภัยหลักอยู่แล้ว ขอแนะนำ AIA H&S EXTRA (NEW STANDARD) สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล เจ็บป่วยเล็กน้อยก็หายห่วง เพราะคุ้มครองค่ารักษาทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) ที่สำคัญคือ คุ้มค่า เพราะหากไม่เคลมจะได้รับเงินคืน รวมถึงคุ้มครองการเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19

อยากรู้รายละเอียด คลิกด้านล่างเพื่อติดต่อตัวแทน เอไอเอ เลย

หมายเหตุ :
- ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการนำเสนอเท่านั้น ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
- ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองจะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์