คำถามที่พบบ่อย

การสะสมคะแนน การเลื่อนสถานะ และ สิทธิประโยชน์

การสะสมคะแนน การเลื่อนสถานะ

1. คะแนนและสถานะของเอไอเอ ไวทัลลิตี้คือ

สถานะ

คะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ 

บรอนซ์

0 – 9,999

ซิลเวอร์

10,000 – 19,999

โกลด์

20,000 – 29,999

แพลทินัม

30,000 ขึ้นไป

2. คะแนนและสถานะของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ มีวันหมดอายุหรือไม่

คะแนนจะถูกตั้งค่าใหม่ที่ 0 (ศูนย์) ณ วันครบรอบปีสมาชิก แต่สถานะปีก่อนหน้าจะเป็นสถานะขั้นต่ำในปีถัดไป เช่น คะแนน = 0 แต่สถานะเป็น แพลทตินัม

สถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ปรากฎในแอปพลิเคชัน AIA+ ประกอบไปด้วย

  • สถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ในรอบปีสมาชิกปัจจุบัน สถานะนี้จะถูกแสดงในหน้าแรกของแอปพลิเคชัน โดยจะเริ่มต้นที่สถานะบรอนซ์เมื่อครบรอบปีสมาชิกเสมอและจะถูกปรับขึ้นตามคะแนนที่สมาชิก สะสมในรอบปีสมาชิกนั้นๆ

  • สถานะสิทธิประโยชน์ เป็นสถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สูงสุด เป็นสถานะใช้คำนวณสิทธิประโยชน์ภายใต้โครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สถานะนี้จะถูกแสดงในหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกซึ่งเป็นสถานะที่สมาชิกทำได้ในรอบปีสมาชิกที่ผ่านมาโดยสถานะดังกล่าวจะยังคงอยู่กับสมาชิกต่อไปอีก 1 ปีสมาชิก

3. คะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้สามารถโอนคะแนนไปปีสมาชิกหน้าได้หรือไม่

ไม่สามารถโอนคะแนนจากปีสมาชิกปัจจุบันไปยังปีสมาชิกใหม่ได้ คะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้จะสิ้นสุดและเริ่มต้นสะสมใหม่เมื่อเริ่มต้นปีสมาชิกใหม่

4. สมาชิกจะดูคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ย้อนหลังได้จากที่ไหน

  • เข้าแอปพลิเคชัน AIA+ เมนู AIA Vitality และเลือก ‘ประวัติคะแนน’ 

  • ระบบจะแสดงคะแนนตามวันที่ที่ทำกิจกรรม เช่น วันที่ตรวจสุขภาพ วันที่ออกกำลังกาย วันที่ได้รับวัคซีน เป็นต้น 

  • ปกติ คะแนนของกิจกรรมการออกกำลังกาย/ฟิตเนสจะอัปเดตทุกสิ้นวัน หรือเช้าวันทำการรุ่งขึ้น (ขึ้นอยู่กับการส่งข้อมูลของแบรนด์นาฬิกาสุขภาพ) 

  • ปกติ คะแนนการนอนจะอัปเดตหลังเที่ยงวัน 

  • สำหรับกิจกรรมอื่น คะแนนของสมาชิกจะปรากฏภายใน 72 ชั่วโมงหลังภารกิจเสร็จสิ้น 

  • กรณีคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ไม่ปรากฏบนรายงานสรุป โปรดติดต่อ AIA Call Center 1581 หรืออีเมล th.customer@aia.com ระบุหัวข้ออีเมล AIA Vitality หรือ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ หากไม่ได้ระบุหัวข้ออีเมลดังกล่าว จะไม่ได้รับอีเมลตอบกลับ 

  • สำหรับตัวแทนเท่านั้น: th.vitalitysupport@aia.com เพื่อความรวดเร็วในการช่วยเหลือตัวแทนทุกท่านเขียนชื่อหัวข้ออย่างชัดเจนบรรยายปัญหาหรือ สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่างกระชับแนบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี) ทางทีมซัพพอร์ตจะตอบกลับภายใน 3 วันทำการเว้นวันหยุดราชการ

5. เพราะเหตุใด บริษัทถึงต้องรอ 60 วันหลังครบรอบปีสมาชิก จึงจะคำนวณสถานะสิทธิประโยชน์ สำหรับกรมธรรม์ที่เข้าร่วมโครงการ

เนื่องจากสมาชิกสามารถขอรับคะแนนย้อนหลังได้ในกิจกรรมบางประเภท เช่น กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อการออกกำลังกาย งานวิ่งต่างๆ หรือการฉีดวัคซีน ดังนั้น เราจึงเปิดโอกาสให้สมาชิกแจ้งข้อมูลได้อีก 60 วัน เพื่อความยืดหยุ่นของสมาชิก ซึ่งมีระบุไว้ในกรมธรรม์

6. วิธีการขอรับคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ หมวดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ มีเงื่อนไขอย่างไร

ปัจจุบันการขอรับคะแนนเอไอเอไวทัลลิตี้ในหมวดกิจกรรมสุขภาพนั้น จำเป็นต้องแนบเอกสารที่เข้ารับบริการเพื่อขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าการขอรับคะแนนในหมวดกิจกรรมสุขภาพนั้นๆ เกิดขึ้นจริง แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำส่งเอกสารที่ไม่ตรงกฏเกณฑ์ หรือไม่ใช่เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้เข้ามาในระบบเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถูกต้อง ทางฝ่ายเอไอเอ ไวทัลลิตี้ จึงขอเรียนแจ้งเกี่ยวกับวิธีการขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ถูกต้อง มาตรการในการดำเนินการกรณีส่งเอกสารเท็จ และช่องทางการติดต่อเอไอเอ ไวทัลลิตี้

หากท่านมีการขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้จากหมวดกิจกรรมสุขภาพ

  • เอกสารหรือหลักฐานที่จะใช้ขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ณ วันที่ท่านเข้ารับบริการ จะต้องมีอายุไม่เกิน 6 เดือน (ในกรณีที่เอกสารมีอายุเกิน 6 เดือน ท่านสามารถส่งคำขออนุโลมพร้อมเอกสารหลักฐานดังกล่าวมาขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ได้ที่ th.vitalitysupport@aia.com) (กรุณาศึกษาเอกสารแนบท้าย)

  • เอกสารหรือหลักฐานที่จะใช้ขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้จำเป็นจะต้องระบุรายการที่ตรวจ สถานที่ตรวจ วันที่ และชื่อ-นามสกุลสมาชิก (อ้างอิงเอกสารแนบท้าย 48A)

แนวทางปฏิบัติ

เมื่อตรวจสอบพบการแนบเอกสารหรือหลักฐานขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ไม่ตรงกฏเกณฑ์ หรือไม่ใช่เอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานจะนำคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ไม่มีหลักฐานที่ถูกต้องออกจากประวัติคะแนนในแอปพลิเคชัน AIA+ พร้อมทั้งส่งอีเมลแจ้งท่านในการนำคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ดังกล่าวออก โดยหากท่านมีหลักฐานที่ถูกต้องสามารถส่งอีเมลตอบกลับเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ เอไอเอ ไวทัลลิตี้จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่ท่านสังกัดอยู่ รวมถึง BQM เพื่อดำเนินการและพิจารณาตัดสิทธิ์ท่านจากการเป็นสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (กรณีสมาชิกที่ได้รับสิทธิจากแคมเปญ) หากพบว่าท่านกระทำการดังต่อไปนี้ 

  • ตรวจสอบพบว่าท่านขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้จากเอกสารหลักฐานที่เป็นเท็จ เช่น ชื่อ นามสกุล ไม่ตรงกับสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ หรือใช้ข้อมูลของผู้อื่น, เอกสารหลักฐานไม่ได้ออกโดยสถานบริการพยาบาลที่ได้รับรองทางการแพทย์อย่างถูกต้อง และ/หรือการเข้ารับบริการที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

  • ตรวจสอบพบว่าท่านขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้จากเอกสารหลักฐานที่ไม่เกี่ยวข้อง เช่น แนบรูปถ่ายขณะเข้ารับบริการ หรือ รูปถ่ายที่ไม่ใช่เอกสารทางการแพทย์ที่ถูกต้อง (ตัวอย่างเอกสารหลักฐานการขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ถูกต้องตามเอกสารแนบด้านล่าง)

ช่องทางติดต่อเอไอเอ ไวทัลลิตี้

เมื่อตรวจสอบพบการแนบเอกสารหรือหลักฐานขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ไม่ตรงกฏเกณฑ์ หรือไม่ใช่เอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานจะนำคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ไม่มีหลักฐานที่ถูกต้องออกจากประวัติคะแนนในแอปพลิเคชัน AIA+ พร้อมทั้งส่งอีเมลแจ้งท่านในการนำคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ดังกล่าวออก โดยหากท่านมีหลักฐานที่ถูกต้องสามารถส่งอีเมลตอบกลับเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้ เอไอเอ ไวทัลลิตี้จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่ท่านสังกัดอยู่ รวมถึง BQM เพื่อดำเนินการและพิจารณาตัดสิทธิ์ท่านจากการเป็นสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (กรณีสมาชิกที่ได้รับสิทธิจากแคมเปญ) หากพบว่าท่านกระทำการดังต่อไปนี้ 

  • สำหรับตัวแทน โทร. 02-353-8888 กด 0 กด 4, อีเมล: th.vitalitysupport@aia.com และปิดให้บริการอีเมล th.vitalityagent@aia.com ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นมา

  • สำหรับลูกค้า โทร. 1581 กด 0 กด 6, อีเมล: th.customer@aia.com กรุณาใส่ชื่อเรื่อง เอไอเอ ไวทัลลิตี้

ช่องทางติดต่อ AIA+

สำหรับตัวแทนและลูกค้า AIA+ Hotline : 02-353-8486, อีเมล: th.aiaplus@aia.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล: th.vitalitysupport@aia.com หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำพื้นที่ของท่าน

ตัวอย่างเอกสารการขอรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ หมวดกิจกรรมสุขภาพ

เอกสารการขอรับคะแนนดัชนีมวลกายและความดัน
เอกสารการขอรับคะแนนน้ำตาลในเลือด
เอกสารการขอรับคะแนนระดับคอเลสเตอรอล
เอกสารการขอรับคะแนนบริจาคโลหิต
เอกสารการขอรับคะแนนตรวจสุขภาพฟัน
เอกสารการขอรับคะแนนทดสอบสมรรถภาพร่างกาย จากฟิตเนสพาร์ทเนอร์ของ เอไอเอ ไวทัลลิตี้

สิทธิประโยชน์

สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ซึ่งเอไอเอ ไวทัลลิตี้เป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตที่มาพร้อมโครงการดูแลสุขภาพ
ไม่ใช่กรมธรรม์แถมสิทธิประโยชน์ และสิทธิประโยชน์ในโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของเอไอเอ
ซึ่งเอไอเอขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ

โดยท่านสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชัน AIA+ หรือ เว็บไซต์ http://www.aia.co.th/th/health-wellness/vitality/rewards

สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้

  • สำหรับสมาชิกโครงการฯ จากประกันรายเดี่ยว จะได้รับ สิทธิประโยชน์ด้านประกันภัย สิทธิประโยชน์ของรางวัลรายเดือนตามสถานะ สิทธิประโยชน์จากพาร์ทเนอร์ และสามารถอัพเกรดเป็น เอไอเอ ไวทัลลิตี้ พลัส ได้ (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด)

  • สำหรับสมาชิกโครงการฯ จากประกันกลุ่ม จะได้รับสิทธิประโยชน์ตาม สมาชิก เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (ทั่วไป) คือสิทธิประโยชน์ของรางวัลรายเดือนตามสถานะ และสิทธิประโยชน์จากพาร์ทเนอร์

หมายเหตุ:
• เอกสารชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับตัวแทนประกันชีวิตของ บริษัท เอไอเอ จำกัด เท่านั้น และไม่ใช่เอกสารประกอบการเสนอขาย ห้ามแจกจ่ายแก่ลูกค้าหรือผู้ขอเอาประกันภัย                                                                                                                                          
• สงวนสิทธิ์ตามกฎหมาย ห้ามเผยแพร่ต่อสาธารณะ ห้ามทำซ้ำ หรือดัดแปลง ไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดของเอกสารนี้
• ข้อมูลนี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครอง รวมถึงสิทธิประโยชน์ โครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ จะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์