เข้าสู่ระบบ แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) เลือกเมนู “บัตรของคุณ”
กรณีรักษาที่โรงพยาบาลเครือข่ายของเอไอเอ
กรณีรักษาที่โรงพยาบาลอื่นๆ
ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลคู่สัญญา
AIA e-Card ประกันกลุ่มจะปรากฏขึ้นมา
สมาชิกสามารถกด e-Card เพื่อดูรายละเอียดความคุ้มครอง
และแสดงแก่สถานพยาบาลในเครือข่ายของเอไอเอ
วิธีตรวจสอบความคุ้มครองประกันกลุ่มผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
ลูกค้าประกันกลุ่มเอไอเอที่เข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลในเครือข่ายของเอไอเอ ไม่ว่าจะการรักษาพยาบาลแบบคนไข้ใน (IPD) หรือแบบคนไข้นอก (OPD) หรือกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือทันตกรรม (ตามสิทธิความคุ้มครองประกันกลุ่มที่ท่านมี) สามารถยื่น “บัตรประจำตัวประชาชน” เพียงใบเดียว แทนการยื่นบัตรสิทธิพิเศษประกันกลุ่มเอไอเอได้ โดยที่ท่านไม่ต้องสำรองจ่าย
เมื่อคุณได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปล่วงหน้า คุณสามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมโดยตรงกับเอไอเอได้ สำหรับค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) หรือแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ทั้งการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ รวมถึงค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) โดยต้องส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมให้ครบถ้วนตามที่เอไอเอกำหนด ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาล
ขั้นตอนการเรียกร้องสินไหม มีดังนี้
ขั้นตอนการเรียกร้องสินไหม มีดังนี้
· กรอกแบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหมให้ถูกต้องครบถ้วน ผู้เอาประกันภัยต้องลงลายมือชื่อตามที่ได้ให้ไว้กับบริษัทเพื่อเรียกร้องสินไหมและให้ความยินยอมในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลทุกครั้ง
· ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลต้นฉบับและใบแจ้งรายการค่าใช้จ่าย(ในกรณีเรียกร้องค่ารักษาพยาบาล)
· เอกสารอื่นๆ ตามประเภทการเรียกร้องสินไหม
· กรอกใบนำส่งเอกสารเรียกร้องสินไหม
· คลิกที่นี่ เพื่อดาวน์โหลดเอกสารเรียกร้องสินไหม
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ 3 ช่องทางดังนี้
· ส่งผ่านตัวแทนหรือนายหน้า
· ส่งด้วยตัวเองที่ลูกค้าสัมพันธ์เอไอเอสำนักงานใหญ่
· ส่งผ่านไปรษณีย์ถึงเอไอเอสำนักงานใหญ่
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ (กรุณาระบุ ประกันสุขภาพรายบุคคล หรือ ประกันกลุ่ม)
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เอไอเอจะพิจารณาสินไหมภายใน 5 วัน หลังจากได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน เว้นแต่กรณีที่บริษัทมีความจำเป็นต้องตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะรีบดำเนินการพิจารณาสินไหมของคุณโดยเร็วที่สุด หลังจากบริษัทได้รับข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์
โดยจะมีการแจ้งเตือนสถานะการพิจารณาสินไหมให้คุณทราบผ่านทาง SMS และแอปพลิเคชัน AIA iService ตั้งแต่เอไอเอได้รับเอกสาร ไปจนถึงการพิจารณาสินไหมเสร็จสิ้น
หมายเหตุ
สำหรับประกันกลุ่ม บริการ SMS แจ้งเตือนสถานะสินไหมจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
คุณจะได้รับเงินสินไหมทดแทน (ตามช่องทางที่คุณได้เลือกไว้)
- กรณีเลือกรับเงินผ่านบัญชีธนาคาร (AIA PAY) คุณจะได้รับเงินภายใน 3 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีเลือกรับเป็นเช็ค เช็คจะถูกส่งไปยังที่อยู่ตามที่ระบุในกรมธรรม์ภายใน 5-7 วัน หลังจากเอไอเออนุมัติการจ่ายสินไหม
- กรณีประกันกลุ่มการรับเงินสินไหมทดแทนจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ
เพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบายมากกว่า คุณสามารถสมัครรับเงินผ่านบัญชีธนาคารโดยตรง (AIA PAY) เพียงคลิกที่นี่
ช่องทางรับเงินสินไหมทดแทนของประกันกลุ่มจะเป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทนายจ้าง/องค์กรของคุณ