1. เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”
2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม”
3. ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)
4. เลือกประเภทการต่ออายุกรมธรรม์ และกด “ถัดไป”
• ต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัย ที่ขาดชำระทั้งหมด
5. ตรวจสอบรายละเอียด จากนั้นกด “ยืนยัน” จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*
6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**
7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS
รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน
*หากไม่ได้รับ OTP
1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล
**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB
1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ
2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ
3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*
*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2
📍 (Google Maps)
2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ*
3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์
*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ติดต่อตัวแทนบริการ
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน จะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับการต่ออายุกรมธรรม์
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่
ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)
ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ
ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ได้ที่เมนู “กรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามสถานะคำขอ”
เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์
บริการฝากหมายเลขติดต่อกลับ สำหรับรายละเอียดข้อมูลการต่ออายุกรมธรรม์ที่ขาดอายุ สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิต (กรมธรรม์ขึ้นต้นด้วย T) สนใจ คลิกที่นี่
ช่วงเวลาการติดต่อกลับ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.30 - 17.00 น.
ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์
1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ* (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P และ M52)
2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ
3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*
*กรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย M50 กรุณาติดต่อ AIA Call Center 1581
1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2
📍 (Google Maps)
2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ
3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์*
*หมายเหตุ : ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ติดต่อตัวแทนบริการ (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P)
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ*
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
3. กรอกเอกสารใบคำขอต่ออายุหรือเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่
ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)
ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
*ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ
การตรวจสอบสถานะกรมธรรม์
> เข้าสู่ระบบ เลือก เมนู “กรมธรรม์”
> กด “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เอไอเอ พลัส คลิกที่นี่
ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์
1. เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”
2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม”
3. ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)
4. เลือกประเภทการต่ออายุกรมธรรม์ และกด “ถัดไป”
• ต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัย ที่ขาดชำระทั้งหมด
5. ตรวจสอบรายละเอียด จากนั้นกด “ยืนยัน” จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*
6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**
7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS
รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน
*หากไม่ได้รับ OTP
1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล
**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB
1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ
2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ
3. กรอกเอกสารผ่านระบบงานตัวแทน*
4. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน
*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2
📍 (Google Maps)
2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์
*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ติดต่อตัวแทนบริการ
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
3. กรอกเอกสาร
3.1. กรณีการขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัย ภายหลังจากการหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Holiday)
- แบบฟอร์มคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย
(แบบประกัน UL)
3.2. กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน )
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่
ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)
ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ
ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์
1. เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”
2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน "ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม"
3. ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)
4. ตรวจสอบและยืนยันรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย, ข้อมูลการลงทุน (รูปแบบและวิธีจัดการกองทุน) จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”
5. จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*
6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**
7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS
รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน
• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน
*หากไม่ได้รับ OTP
1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล
**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB
1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ (มี IC license)
2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ
3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย, กรอกแบบฟอร์ม และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*
(1) ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิตแบบยูนิต ลิงค์
(2) แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน บุคคลธรรมดา และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน
*กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2
📍 (Google Maps)
2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์
*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ติดต่อตัวแทนบริการ
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
3. กรอกเอกสาร ดังนี้
- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สาหรับการประกันชีวิตแบบยูนิตลิงค์
- หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 90 วัน )
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่
ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)
ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้
- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ
1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น
• ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)
• AIA Call Center
2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่
3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้
- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยฯ สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลธรรมดา) และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน
(วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน) ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน จะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับการต่ออายุกรมธรรม์)
ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ
ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ได้ที่ เมนู “กรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามสถานะคำขอ”
เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์
หมายเหตุ :
กรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถตรวจสอบสถานะได้จากสาขาของธนาคารได้อีกช่องทาง