pageheroimage

การต่ออายุกรมธรรม์

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1.​ เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. ​เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม”​

3. ​ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)​

​4. เลือกประเภทการต่ออายุกรมธรรม์ และกด “ถัดไป”​

 • ต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัย ที่ขาดชำระทั้งหมด​

5. ตรวจสอบรายละเอียด จากนั้นกด “ยืนยัน” จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*​

6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**​

7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน​

*หากไม่ได้รับ OTP​
1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล​
**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB​

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ​

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ​

3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*​

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ*

3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ติดต่อตัวแทนบริการ​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ ​

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่​

กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน จะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับการต่ออายุกรมธรรม์​


ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่ ​

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)​

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ได้ที่เมนู “กรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามสถานะคำขอ”​

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์​

บริการฝากหมายเลขติดต่อกลับ สำหรับรายละเอียดข้อมูลการต่ออายุกรมธรรม์ที่ขาดอายุ สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิต (กรมธรรม์ขึ้นต้นด้วย T) สนใจ คลิกที่นี่

ช่วงเวลาการติดต่อกลับ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.30 - 17.00 น.​

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ* (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P และ M52)​

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ​

3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*​

*กรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย M50 กรุณาติดต่อ AIA Call Center 1581

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ

3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์*

*หมายเหตุ : ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ติดต่อตัวแทนบริการ (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P)​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ*​

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่​

3. กรอกเอกสารใบคำขอต่ออายุหรือเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล​

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่ ​

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)​

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 ​

*ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ

การตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ 

> เข้าสู่ระบบ เลือก เมนู “กรมธรรม์”

> กด “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ​

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เอไอเอ พลัส คลิกที่นี่​

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม”​

3. ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)​

4. เลือกประเภทการต่ออายุกรมธรรม์ และกด “ถัดไป”​

    • ต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันภัย ที่ขาดชำระทั้งหมด​

5. ตรวจสอบรายละเอียด จากนั้นกด “ยืนยัน” จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*​

6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**​

7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน​

*หากไม่ได้รับ OTP​
1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล
​**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ​

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ​

3. กรอกเอกสารผ่านระบบงานตัวแทน*​

4. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน​

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ติดต่อตัวแทนบริการ​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ ​

   รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่​

3. กรอกเอกสาร​

  3.1. กรณีการขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัย ภายหลังจากการหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Holiday)​

      - แบบฟอร์มคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย​

  (แบบประกัน UL)​

   3.2. กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน )​

      - หนังสือรับรองสุขภาพ ​

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่ ​

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)​

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ได้ที่ เมนู “กรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามสถานะคำขอ”​

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนู “กรมธรรม์” เลือก “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ กดปุ่มแจ้งเตือน "ต่ออายุ/กลับคืนสถานะกรมธรรม์ เพื่อรับความคุ้มครองตามเดิม"​

3. ศึกษาขั้นตอนและรายละเอียด จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” เพื่อดำเนินการ (สำหรับกรมธรรม์ที่ยังไม่มีข้อมูลสุขภาพ กรุณาตอบคำถามรับรองสุขภาพก่อนดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัย)​

4. ตรวจสอบและยืนยันรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย, ข้อมูลการลงทุน (รูปแบบและวิธีจัดการกองทุน) จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” ​

5. จากนั้นจะได้รับรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน*​

6. เลือกวิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขและกด “ชำระเงิน”**​

7. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยประกันภัย และกด Submit หลังการดำเนินการสำเร็จจะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS 

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุไม่เกิน 180 วัน ​

• กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 180 วัน​

*หากไม่ได้รับ OTP​

1. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต้องการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​
2. เนื่องจากเปลี่ยนแปลงอีเมล ต้องการแก้ไขอีเมล ดูเพิ่มเติมที่คู่มือเปลี่ยนอีเมล
**แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) รองรับการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard และ JCB

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ (มี IC license)​

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และเบี้ยประกันภัยต่ออายุ​

3. ตัวแทนจะรับชำระเบี้ยประกันภัย, กรอกแบบฟอร์ม และดำเนินการต่ออายุ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*​

(1) ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิตแบบยูนิต ลิงค์​

(2) แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน บุคคลธรรมดา และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน​

*กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ติดต่อตัวแทนบริการ​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ​

 รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. กรอกเอกสาร ดังนี้​

- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สาหรับการประกันชีวิตแบบยูนิตลิงค์​

- แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน บุคคลธรรมดา และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจากัดในการลงทุน

- หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 90 วัน )

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่ ​

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)​

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ​

 รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้​

ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคาร​กรุงเทพ ​

แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลธรรมดา) และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ ​

หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน จะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับการต่ออายุกรมธรรม์) 

1. ตรวจสอบเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ​

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

  • AIA Call Center​

2. ชำระเบี้ยประกันภัยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ​

 รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่​

3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้​

ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยฯ สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคากรุงศรีอยุธยา

แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลธรรมดา) และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน 

  (วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน) ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา

หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน จะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพ สำหรับการต่ออายุกรมธรรม์)

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ได้ที่ เมนู “กรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามสถานะคำขอ”​

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์​

หมายเหตุ : ​

กรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถตรวจสอบสถานะได้จากสาขาของธนาคารได้อีกช่องทาง