pageheroimage

การต่ออายุกรมธรรม์

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ เมนู “กรมธรรม์” และเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

2. คลิก “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะ” ที่หัวข้อสถานะของกรมธรรม์*

3. เลือกรายการชำระเบี้ยฯ ตรวจสอบยอดเบี้ยต่ออายุ จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

4. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยฯ และกด Submit

หลังการชำระค่าเบี้ยฯ สำเร็จ จะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่าน AIA iService คลิกที่นี่


*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ และ เลือกประเภทการต่ออายุกรมธรรม์ ก่อนเลือกรายการชำระเบี้ยฯ

  • ต่ออายุกรมธรรม์ โดยชำระเบี้ยประกันที่ขาดชำระทั้งหมด

  • ต่ออายุกรมธรรม์ แบบตั้งวันที่ใหม่

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และค่าเบี้ยต่ออายุ

3. ตัวแทนจะดำเนินการต่ออายุ และชำระค่าเบี้ยฯ ผ่านระบบงานตัวแทน*

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ*

3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น

  • ติดต่อตัวแทนบริการ

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน หลังจากชำระเบี้ยฯ ต่ออายุจะต้องแนบเอกสาร หนังสือรับรองสุขภาพสำหรับการต่ออายุกรมธรรม์

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่าน AIA iService

ได้ที่ เมนู “บริการกรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามคำขอบริการ

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์

บริการฝากหมายเลขติดต่อกลับ สำหรับรายละเอียดข้อมูลการต่ออายุกรมธรรม์ที่ขาดอายุ สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิต (กรมธรรม์ขึ้นต้นด้วย T) สนใจ คลิกที่นี่

ช่วงเวลาการติดต่อกลับ วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.30 - 17.00 น.​

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ เมนู “กรมธรรม์” และเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

2. เลือกรายการชำระเบี้ยฯ ตรวจสอบยอดเบี้ยฯ จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

3. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยฯ และกด Submit*

หลังการชำระค่าเบี้ยฯ สำเร็จ จะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

*หมายเหตุ : ผลการพิจารณา ขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ* (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P และ M52)

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และค่าเบี้ยต่ออายุ

3. ตัวแทนจะดำเนินการต่ออายุ และชำระค่าเบี้ยฯ ผ่านระบบงานตัวแทน*

*หมายเหตุ : กรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย M50 กรุณาติดต่อ AIA Call Center 1581 หรือ AIA Live chat ผ่าน AIA iService

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ และชำระเบี้ยฯ

3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์*

*หมายเหตุ : ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น

  • ติดต่อตัวแทนบริการ (เฉพาะกรมธรรม์ที่ขึ้นต้นด้วย P)

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่าง*

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. กรอกเอกสารใบคำขอต่ออายุหรือเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ  

10500

*หมายเหตุ : ผลการพิจารณาขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามกฎเกณฑ์ของบริษัทฯ

การตรวจสอบสถานะกรมธรรม์

> เข้าสู่ระบบ เลือก เมนู “บริการกรมธรรม์”

> เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

> หัวข้อ “สถานะของกรมธรรม์”

> เข้าสู่ระบบ เลือก เมนู “กรมธรรม์”

> กด “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เอไอเอ พลัส คลิกที่นี่

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ คลิกเมนู “กรมธรรม์” และเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

2. คลิก “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะ” ที่หัวข้อสถานะของกรมธรรม์

3. ตรวจสอบและยืนยันรายละเอียด ต่างๆเกี่ยวกับเบี้ยฯประกัน, ข้อมูลการลงทุน จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

4. เลือกรายการชำระเบี้ยฯ ตรวจสอบยอดเบี้ยต่ออายุ จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

5. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยฯ และกด Submit

หลังการชำระค่าเบี้ยฯ สำเร็จ จะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่าน AIA iService คลิกที่นี่

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และค่าเบี้ยต่ออายุ

3. กรอกเอกสารผ่านระบบงานตัวแทน*

4. ตัวแทนจะรับชำระค่าเบี้ยฯ และดำเนินการต่ออายุ ผ่านระบบงานตัวแทน

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น

  • ติดต่อตัวแทนบริการ

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. กรอกเอกสาร

3.1. กรณีการขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัยภายหลังจากการหยุดพักชำระเบี้ยฯ (Premium Holiday)

แบบฟอร์มคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย (แบบประกัน UL)

3.2. กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 180 วัน )

- หนังสือรับรองสุขภาพ
 

ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่าน AIA iService

ได้ที่ เมนู “บริการกรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามคำขอบริการ

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์

ช่องทาง และ ขั้นตอน การต่ออายุกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ เมนู “กรมธรรม์” และเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ

2. คลิก “ต่ออายุ/กลับคืนสถานะ” ที่หัวข้อสถานะของกรมธรรม์*

3. เลือกรูปแบบ และตรวจสอบรายละเอียดการลงทุน

4. เลือกรายการชำระเบี้ยฯ ตรวจสอบยอดเบี้ยต่ออายุ จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

5. ระบุข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อชำระเบี้ยฯ และกด Submit

หลังการชำระค่าเบี้ยฯ สำเร็จ จะได้รับข้อความยืนยันทางอีเมล และ SMS

รายละเอียดเพิ่มเติมการต่ออายุกรมธรรม์ผ่าน AIA iService คลิกที่นี่

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ

1. ติดต่อตัวแทนบริการที่ดูแลกรมธรรม์ของคุณ (มี IC license)

2. ตรวจสอบรายละเอียดเงื่อนไข และค่าเบี้ยต่ออายุ

3. ตัวแทนจะรับชำระค่าเบี้ยฯ, กรอกแบบฟอร์ม และดำเนินการต่ออายุ ผ่านระบบงานตัวแทน*

   (1) ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สาหรับการประกันชีวิตแบบยูนิตลิงค์

   (2) แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน บุคคลธรรมดา และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจากัดในการลงทุน

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนตอบคำถามสุขภาพ เพิ่มเติม

1. ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2

   📍  (Google Maps)

2. ตรวจสอบ ชำระเบี้ยฯ ต่ออายุ* และกรอกเอกสารคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)3. พนักงานจะส่งเรื่องต่ออายุกรมธรรม์ มีระยะเวลาพิจารณาการต่ออายุประมาณ 1-2 สัปดาห์

*หมายเหตุ : กรณีขาดอายุเกิน 180 วัน จะมีขั้นตอนกรอกหนังสือรับรองสุขภาพ เพิ่มเติม

บริการนัดหมายล่วงหน้า

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น

  • ติดต่อตัวแทนบริการ (มี IC license)

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. กรอกเอกสาร

ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สาหรับการประกันชีวิตแบบยูนิตลิงค์

แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน บุคคลธรรมดา และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจากัดในการลงทุน

หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 90 วัน )


ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน มาที่

ศูนย์รับเอกสาร (ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์)

ชั้น 1 อาคาร เอไอเอ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้

- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ

- แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลธรรมดา) และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน) ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ

- หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 90 วัน )

1. ตรวจสอบเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ เช่น 

  • ผ่าน แอปพลิเคชัน AIA+

  • ผ่าน AIA iService 

  • AIA Call Center

  • AIA Live Chat ผ่าน AIA iService

2. ชำระค่าเบี้ยต่ออายุผ่านช่องทางต่างๆ 

รายละเอียดเพิ่มเติมช่องทางชำระเบี้ยประกันภัย คลิกที่นี่

3. ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้

- ใบคำร้องเกี่ยวกับเบี้ยประกันภัย สำหรับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา

- แบบแสดงข้อมูลผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลธรรมดา) และประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (วัตถุประสงค์ในการลงทุน และข้อจำกัดในการลงทุน) ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา

- หนังสือรับรองสุขภาพ (กรณีกรมธรรม์ขาดอายุเกินมากกว่า 90 วัน )

ช่องทางตรวจสอบสถานะการต่ออายุ

ตรวจสอบสถานะการต่ออายุ กลับคืนสถานะกรมธรรม์ ผ่าน AIA iService

ได้ที่ เมนู “บริการกรมธรรม์” > เลือกเมนู “ติดตามคำขอบริการ

เมื่อบริษัทฯ อนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์หรือการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ จะได้รับ SMS และ จดหมายยืนยัน ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์

หมายเหตุ :

*   กรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถตรวจสอบสถานะได้จากสาขาของธนาคาร ได้อีกช่องทาง