❓ไม่แน่ใจว่าควรรักษาแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด
✂️ จำเป็นต้องผ่าตัดจริงหรือไม่
🔄มีทางเลือกการรักษาอื่นอีกไหม
⏳รักษามานานแต่อาการไม่ดีขึ้น ทำอย่างไรดี
⚖️แพทย์วินิจฉัยต่างกัน แล้วจะเชื่อใครดี
❓ไม่แน่ใจว่าควรรักษาแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด
✂️ จำเป็นต้องผ่าตัดจริงหรือไม่
🔄มีทางเลือกการรักษาอื่นอีกไหม
⏳รักษามานานแต่อาการไม่ดีขึ้น ทำอย่างไรดี
⚖️แพทย์วินิจฉัยต่างกัน แล้วจะเชื่อใครดี
คุณไม่ต้องเผชิญกับสิ่งเหล่านี้เพียงลำพัง ……
บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management: PMCM) คือบริการที่ให้คุณได้รับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ให้คุณมากกว่าความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจเข้ารับการรักษา และมั่นใจในการเลือกแนวทางการรักษาที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเอง พร้อมติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิด ตอบทุกข้อสงสัยตลอดทุกขั้นตอนการรักษาไปจนถึงระยะพักฟื้น
สิ่งที่คุณจะได้รับจากบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (PMCM)
เข้าใจโรคของคุณได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
โดยเฉพาะในกรณีโรคร้ายแรง โรคที่ต้องผ่าตัด หรือมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง
ได้รับความคิดเห็นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางระดับโลก
จากเครือข่ายกว่า 50,000 คน ครอบคลุมกว่า 450 สาขาเฉพาะทาง
มอบทางเลือกในการรักษาที่เหมาะกับคุณมากขึ้น
พร้อมให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เพื่อช่วยให้คุณเลือกแนวทางการรักษาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวคุณเอง
ดูแลและให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง
ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตลอดอายุความคุ้มครองของกรมธรรม์ที่ได้รับสิทธิ
รับชมวิดีโอ ขั้นตอนการทำงานของ PMCM ที่นี่
ติดต่อใช้บริการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
• ต้องการตรวจสอบสิทธิ หรือขอรายละเอียดของบริการเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
- ตัวแทนประกันของคุณหรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง
- สายด่วน Teladoc Health: 02 026 0306 ทุกวัน ตั้งแต่ 9:00 น. – 21:00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ให้บริการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
- อีเมล ถึง Teladoc Health: aiath_casemgt@teladochealthasia.com
• ต้องการใช้บริการนี้ โปรดไปที่เว็บพอร์ทัล https://agthap.teladochealthasia.com/
หรือสแกน QR Code:
หมายเหตุ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติในการรับบริการ ผู้ที่มีสิทธิต้องเคยได้รับการตรวจและปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาก่อนอย่างน้อยหนึ่งคน โดยได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรค หรือมีแผนการรักษาโรค (ถ้าเป็นไปได้) ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับปัญหาด้านการแพทย์ที่ต้องการปรึกษากับ Teladoc Health ก่อนใช้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล
บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) คือ บริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดย Teladoc Health ซึ่งให้คำปรึกษาทางการแพทย์แก่ลูกค้าเป็นรายบุคคลแบบทางไกล พร้อมทั้งมอบความคิดเห็นทางการแพทย์จากเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสหสาขา ในกรณีที่ลูกค้าต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วยและโรคร้ายแรงและมีความไม่มั่นใจในข้อวินิจฉัยหรือแนวทางการรักษา ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยทบทวนและประเมินอาการเจ็บป่วยอีกครั้ง เพื่อช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาการเจ็บป่วยของท่านได้รับการวินิจฉัยอย่างถูกต้อง รวมทั้งช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจและเลือกการรักษาที่เหมาะสมที่สุด โดยดูแลและติดตามทุกขั้นตอนการรักษาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ลูกค้าได้รับสิทธิใช้บริการ
Teladoc Health เป็นผู้นำในการให้บริการดูแลแบบ Virtual care ซึ่งให้บริการลูกค้านับล้านคนทั้งในเอเชียและทั่วโลกมานานกว่า 20 ปี โดยมีสำนักงานจำนวน 26 แห่งตั้งอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก
เราเข้าใจดีว่าลูกค้าที่ต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วยและโรคร้ายแรงมักจะมีความไม่มั่นใจว่าแนวทางการรักษาใดเป็นวิธีที่เหมาะสมและมีความรู้สึกเครียดและกังวลตลอดระยะเวลาที่รับการรักษา บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่าได้รับการวินิฉัยโรคที่ถูกต้องและมีโอกาสเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถขอคำแนะนำจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอิสระได้จากทั่วโลก อีกทั้งได้รับความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของการรักษา
โดยส่วนใหญ่แล้ว ในการให้ความเห็นที่สอง แพทย์จะพิจารณารายงานและข้อมูลทางการแพทย์เพื่อให้การวินิจฉัยที่เป็นกลางและคำแนะนำสำหรับแผนการรักษา ซึ่งหลังจากได้รับความเห็นที่สองแล้ว ผู้ป่วยอาจจะมีคำถามที่คลางแคลงใจหลงเหลืออยู่ และมีความต้องการที่จะเสาะหาแพทย์และโรงพยาบาลที่เหมาะสมสำหรับการรักษา
บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) ไม่เพียงแต่ให้ความเห็นที่สองทางการแพทย์แก่ท่าน แต่ยังให้บริการการแพทย์แบบองค์รวม โดยบริการนี้จะช่วยเหลือลูกค้าทุกขั้นตอน ตั้งแต่การรวบรวมรายงานทางการแพทย์ที่เป็นอิสระและความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ส่งต่อและนัดหมายการเข้ารับการรักษากับแพทย์ที่เหมาะสม และติดตามการรักษา จนกระทั่งการฟื้นฟูร่างกาย โดยทีมบริหารจัดการเคสซึ่งนำโดยแพทย์ผู้บริหารเคส
บริการนี้เป็นบริการเสริมด้านสุขภาพที่เอไอเอมอบให้กับลูกค้าคนสำคัญที่มีความคุ้มครองกรมธรรม์ตามแผนที่ระบุไว้ โปรดคลิกที่นี่เพื่อค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามตัวแทนเอไอเอของท่าน
ลูกค้าที่ได้รับบริการเสริมด้านสุขภาพนี้สามารถติดต่อขอใช้บริการนี้ได้โดยไม่เสียค่าบริการ อย่างไรก็ตาม ลูกค้าอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอันเกิดขึ้นจากการตรวจ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติการ การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือยาที่แนะนำโดย Teladoc Health ซึ่งไม่อยู่ในแผนความคุ้มครองตามกรมธรรม์หรือสัญญาประกันภัยของเอไอเอ ลูกค้าควรตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์หรือสัญญาเพิ่มเติมก่อนรับการรักษา
ลูกค้าผู้ได้รับบริการเสริมด้านสุขภาพนี้สามารถเริ่มต้นใช้บริการนี้ได้ ผ่านทางเว็บพอร์ทัล https://agthap.teladochealthasia.com/ โดยกรมธรรม์ของลูกค้าที่มีความคุ้มครองกรมธรรม์ตามแผนที่ระบุไว้ จะต้องมีผลบังคับ ณ วันที่ลงทะเบียนในเว็บพอร์ทัล
หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิเรียบร้อย แพทย์ผู้บริหารเคสจะติดต่อกลับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลที่ลูกค้าได้ให้ไว้ และแนะนำแนวทางตลอดขั้นตอนการใช้บริการ
กรุณาติดต่อสายด่วน (Hotline) ของ Teladoc Health: 02 026 0306 ทุกวัน ตั้งแต่ 9:00 น. – 21:00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ให้บริการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หรืออีเมล ถึง Teladoc Health: aiath_casemgt@teladochealthasia.com เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิหรืออธิบายรายละเอียดของบริการเพิ่มเติม
ในกรณีที่ลูกค้าได้รับบริการเสริมด้านสุขภาพนี้แต่ยังไม่ต้องการใช้บริการ บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) ลูกค้าไม่จำเป็นต้องขอยืนยันสิทธิใดๆ ล่วงหน้า บริการเสริมด้านสุขภาพนี้จะยังคงอยู่ตราบเท่าที่กรมธรรม์ของลูกค้าที่มีความคุ้มครองกรมธรรม์ตามแผนที่ระบุไว้มีผลบังคับ หรือตามเงื่อนไขที่เอไอเอ และ Teladoc Health กำหนด
ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) แทนลูกค้าได้ เนื่องจากนโยบายความปลอดภัยของข้อมูลของ Teladoc Health ซึ่งรวมถึงพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ) และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสหภาพยุโรป (อียู) 2016/679 (จีดีพีอาร์) เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกค้าจากการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าต่อบุคคลที่สาม
ตัวแทนเอไอเอสามารถกรอกข้อมูลการลงทะเบียนให้กับลูกค้าที่ได้รับบริการเสริมด้านสุขภาพนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวแทนเอไอเอไม่สามารถให้ความยินยอมหรือลงนามแทนลูกค้าได้
กรณีที่ตัวแทนเอไอเอลงทะเบียนให้กับท่านผ่านทางเว็บพอร์ทัล https://agthap.teladochealthasia.com/language/th ท่านจะต้องเป็นผู้ลงนามในแบบฟอร์มการให้ความยินยอมในการเข้ารับบริการ (Consent Form) ด้วยตนเอง
กรณีที่ตัวแทนเอไอเอลงทะเบียนให้กับท่านด้วยแบบฟอร์มลงทะเบียนเข้ารับบริการ (Enrolment Form) ท่านจะต้องเป็นผู้ลงนามในส่วนของการให้ความยินยอมซึ่งอยู่ในแบบฟอร์มลงทะเบียนนั้นด้วยตนเอง
โปรดคลิกที่นี่ เพื่อศึกษารายการของอาการเจ็บป่วยที่อยู่ภายใต้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management)
เมื่อลูกค้าประสงค์ใช้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) ลูกค้าจำเป็นต้องให้ความยินยอมและตกลงตามเงื่อนไขการบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) รวมทั้งส่งข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลหรือรายงานทางการแพทย์ต่างๆ ให้แก่ Teladoc Health ผ่านทางอีเมลหรือแพลตฟอร์มของ Teladoc Health
เอไอเอ และ Teladoc Health ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และจะส่งต่อเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) เท่านั้น
การประเมินวิธีการรักษาพยาบาลจะขึ้นอยู่กับความจำเป็นทางการแพทย์ โดยปกติทีมแพทย์จะส่งลูกค้าให้ได้รับการรักษาพยาบาลในประเทศ แต่อาจมีการส่งปรึกษาหรือรับการรักษาพยาบาลในต่างประเทศในกรณีที่ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ในสาขาที่เกี่ยวข้องภายในประเทศไม่เพียงพอ
อย่างไรก็ตาม กรณีที่ท่านตัดสินใจเข้ารับการรักษาตามคำแนะนำของ Teladoc Health อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเนื่องจากค่าบริการในการตรวจและ/หรือการรักษาพยาบาล ที่อาจไม่ครอบคลุมตามเงื่อนไขความคุ้มครองในสัญญาประกันภัยหลักและสัญญาเพิ่มเติม โปรดตรวจสอบความคุ้มครองในสัญญาประกันภัยของท่านกับเอไอเอก่อนตกลงรับการรักษา
ในกรณีนี้ ภายใต้ความยินยอมของลูกค้า Teladoc Health จะหารือร่วมกับแพทย์ผู้ให้การรักษาเพื่อเลือกแผนการรักษาที่เหมาะสมร่วมกัน และในท้ายที่สุดลูกค้าจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการตามแผนการรักษาที่แนะนำอย่างไร
คำแนะนำทางการแพทย์ที่ Teladoc Health แนะนำลูกค้า คือข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกแผนการรักษา โปรดทราบว่าเอไอเอและ Teladoc Health ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรักษาพยาบาลที่แนะนำโดยแพทย์ และไม่สามารถรับผิดชอบถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลหรือแนวทางการตัดสินใจที่ลูกค้าเลือก
ทีมแพทย์ที่ได้รับมอบหมาย จะให้คำแนะนำด้านการแพทย์ เฝ้าติดตาม และช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องนานเท่าที่ลูกค้าต้องการตลอดระยะเวลาที่ลูกค้าได้รับสิทธิ โดยสิทธิในการรับบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่เอไอเอ และ Teladoc Health กำหนด
ลูกค้าเอไอเอที่ได้รับสิทธิบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) สามารถเปิดใช้บริการได้โดยไม่จำกัดจำนวนโรคในกรณีที่ตรวจพบอาการเจ็บป่วยที่อยู่ในขอบเขตการให้บริการ
อย่างไรก็ตาม ลูกค้าอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นจากการตรวจ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติการ การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือยาที่แนะนำโดย Teladoc Health ซึ่งไม่คุ้มครองตามเงื่อนไขในกรมธรรม์หรือสัญญาประกันภัยของเอไอเอ โปรดตรวจสอบความคุ้มครองในสัญญาประกันภัยของท่านกับเอไอเอก่อนตกลงรับการรักษา