ช่องทางการดำเนินการ
การเปลี่ยนแปลงชื่อ / นามสกุล หรือ ลายมือชื่อผู้เอาประกัน หรือ ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย
เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ ไปที่หัวข้อบริการต่างๆ
- เลือก “เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว”
- เลือก “ชื่อ-นามสกุล” ระบุข้อมูลที่ต้องการเปลี่ยนแปลง
- อัปโหลดเอกสาร "ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล"
- หลังจากยืนยันการเปลี่ยนแปลง จะได้รับรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล
เปลี่ยนลายมือชื่อ
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ ไปที่หัวข้อบริการต่างๆ
- เลือก “เปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว”
- เลือก “ลายเซ็น” อัปโหลดรูปถ่ายลายเซ็นบนกระดาษขาว
- จากน้ันอัปโหลดเอกสารประกอบ
• บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมเขียนคำขอเปลี่ยนบนกระดาษขาว
• รูปหน้าตรงพร้อมถือบัตรประจำตัวประชาชนและคำขอเปลี่ยน
- หลังจากยืนยันการเปลี่ยนแปลง คุณจะได้รับรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมลที่ให้ไว้กับริษัท
ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-5 วันทำการ หากเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับจดหมายยืนยันตามที่อยู่ที่แจ้งไว้
ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน พร้อมเอกสาร
- หลักฐานการเปลี่ยนแปลงชื่อตัว-ชื่อสกุล*
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนา**
หมายเหตุ
* สำหรับกรณีการเปลี่ยนแปลงเกิดจากการ จดทะเบียนสมรส การหย่า หรือ การจดทะเบียนบุตรบุญธรรม จะต้องแนบสำเนาทะเบียนบ้าน ที่ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงแล้ว พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
** กรณีผู้เอาประกันเปลี่ยนเฉพาะลายมือชื่อ ใช้เฉพาะสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัยพร้อมรับรองสำเนาเท่านั้น
เอกสาร
เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล
• ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล
เปลี่ยนลายมือชื่อ
• บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมเขียนคำขอเปลี่ยน ลงลายมือชื่อเก่า และลายมือชื่อใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงบนกระดาษขาว
• ภาพถ่ายรูปหน้าตรงพร้อมถือบัตรบัตรประจำประชาชนและ ระบุคำขอเปลี่ยน
เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และ ลายมือชื่อ
• ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีหลักฐานการเปลี่ยนแปลงเป็นสำเนา กรุณาลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัย รับรองสำเนา (เซ็นชื่อทั้งลายเซ็นเก่าและลายเซ็นใหม่ ในกรณีที่ไม่เปลี่ยนลายเซ็นตามกรมธรรม์จะต้องระบุให้ชัดเจนว่า มีความประสงค์ไม่เปลี่ยนแปลงลายเซ็นยังคงใช้ลายเซ็นเดิมที่เคยให้ไว้ในกรมธรรม์เพื่อเป็นหลักฐาน)
• สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีการเปลี่ยนแปลงเกิดจากการ จดทะเบียนสมรส การหย่า หรือ การจดทะเบียนบุตรบุญธรรม ที่ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงแล้ว)"
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลติดต่อ(เบอร์โทร/อีเมล/ที่อยู่จัดส่งเอกสาร)
เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือ / อีเมล
ช่องทางการดำเนินการ
อัปเดตหมายเลขโทรศัพท์มือถือและอีเมลของเจ้าของกรมธรรม์ ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น แบบ real-time
สามารถดำเนินการด้วยตัวเองผ่านทาง www.aia.co.th/contact ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
- กรอกข้อมูล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนและวัน/เดือน/ปีเกิด
- ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (eKYC)*
- อัปเดตข้อมูลการติดต่อ (หมายเลขโทรศัพท์มือถือและ/หรืออีเมล)
*หมายเหตุ : ช่องทางสำหรับผู้เอาประกันภัยสัญชาติไทยเท่านั้น
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ คลิกที่เมนู Profile ที่มุมขวาบน
- เลือก "ข้อมูลติดต่อ"
- กดปุ่มแก้ไขหลังข้อมูลที่ต้องการเปลี่ยนแปลง
- กรอกข้อมูล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนและวัน/เดือน/ปีเกิด
- ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (eKYC)*
- อัปเดตข้อมูลการติดต่อ (หมายเลขโทรศัพท์มือถือและ/หรืออีเมล)
*หมายเหตุ : ช่องทางสำหรับผู้เอาประกันภัยสัญชาติไทยเท่านั้น"
ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน พร้อมเอกสาร
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาหนังสือเดินทางพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนาถูกต้อง (ผู้เอาประกันภัยชาวต่างชาติ)
ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ ชั้น 2 เอไอเอ สำนักงานใหญ่
สำหรับผู้เอาประกันภัยสัญชาติไทย กรุณาเตรียมเอกสาร
• บัตรประจำตัวประชาชน
สำหรับผู้เอาประกันภัยชาวต่างชาติ กรุณาเตรียมเอกสาร
• หนังสือเดินทาง
For foreign customers, please prepare documents.
• Passport
• Write the change request on white paper and sign.
• A picture of a straight face holding a passport and requesting a change as above.
Contact AIA Customer Service Center, 2nd floor, AIA Head Office, or take a photo of a document and email to th.customer@aia.com*
*Note: Email channel is for foreign insureds only.
เอกสาร
เปลี่ยนที่อยู่จัดส่งเอกสาร
ช่องทางการดำเนินการ
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ ไปที่เมนูกรมธรรม์ เลือก "เปลี่ยนที่อยู่ติดต่อ"
- เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ หรือหากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ติดต่อสำหรับทุกกรมธรรม์ กดเลือกทั้งหมดที่มุมขวาบน
- ระบุที่อยู่ติดต่อใหม่ ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและกดยืนยัน
- ใส่รหัส OTP ที่ได้รับ ผ่านอีเมล หรือ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และกดส่ง
ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3-5 วันทำการ หากเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับจดหมายยืนยันตามที่อยู่เดิมและ ที่อยู่ใหม่ที่แจ้งไว้
การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์
การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์สามารถดำเนินการได้ตลอดระยะเวลาที่กรมธรรม์มีผลบังคับอยู่ โดยผู้รับประโยชน์จะต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับผู้เอาประกันภัย เช่น บิดา มารดา คู่สมรส หรือบุตร หรือบุคคลที่มีส่วนได้เสียของผู้เอาประกันภัย
ช่องทางการดำเนินการ
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ กด "ดูกรมธรรม์ทั้งหมด"
- เลือกกรมธรรม์ ที่คุณต้องการเปลี่ยนผู้รับประโยชน์ ไปที่เมนู “เปลี่ยนผู้รับประโยชน์”
- ระบุข้อมูลผู้รับประโยชน์* ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และสัดส่วนผลประโยชน์
- กดยืนยันการเปลี่ยนแปลง จะได้รับรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมลที่ให้ไว้กับริษัท
ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3 วันทำการ หากเรียบร้อยแล้ว จะได้รับจดหมายยืนยันตามที่อยู่ที่แจ้งไว้
*หมายเหตุ :
• กรณีผู้รับประโยชน์ไม่ใช่บิดา มารดา สามี ภรรยา หรือบุตร กรุณาแนบหลักฐานเพื่อยืนยันความสัมพันธ์
เอกสาร
หลักฐานพิสูจน์ความสัมพันธ์กับผู้รับประโยชน์ (ถ้ามี) พร้อมผู้เอาประกันภัยเซ็นรับรองสำเนา เช่น
• บัตรประจำตัวประชาชน
• ทะเบียนบ้าน
• ใบทะเบียนสมรส
• หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อ/ชื่อสกุล
• ใบหย่า
• หนังสือจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม หรือ
• จดหมายผู้เอาประกันชี้แจงเหตุผลในกรณีที่เปลี่ยนผู้รับประโยชน์ให้กับผู้ที่มิใช่เป็นบุคคลในครอบครัว
การเปลี่ยนแปลงตัวแทนให้บริการ
สามารถแจ้งความประสงค์เปลี่ยนแปลง, ยกเลิกเปลี่ยนแปลง หรือติดตามความคืบหน้า การเปลี่ยนแปลงตัวแทนให้บริการ ผ่านช่องทางต่างๆ
ช่องทางการดำเนินการ
แจ้งขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนผู้ให้บริการ
- กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนบริการ
• ระบุหมายเลขกรมธรรม์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวแทนบริการ
• ข้อมูลตัวแทนบริการ (ใหม่)
- แนบแบบฟอร์มและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
แจ้งยกเลิกขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนผู้ให้บริการ
- กรอกแบบฟอร์มแจ้งยกเลิกขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนบริการ
• ระบุหมายเลขกรมธรรม์ที่ต้องการยกเลิกการเปลี่ยนแปลงตัวแทนบริการ
• ข้อมูลตัวแทนบริการ (เดิม)
- แนบแบบฟอร์มและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
ติดตามความคืบหน้าการขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนผู้ให้บริการ
- ระบุหมายเลขกรมธรรม์ และชื่อ-นามสกุล ผู้เอาประกันภัย
ส่งอีเมล มาที่ : th.ccc-change.agent@aia.com
ติดต่อและดำเนินการผ่านตัวแทนบริการใหม่ของคุณ พร้อมเอกสาร
• เขียนหนังสือแจ้งความประสงค์เป็นลายลักษณ์อักษร ระบุตัวแทนใหม่ที่ต้องการให้ดูแล พร้อมลงลายมือชื่อ
• หรือ กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงตัวแทนบริการ พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน รับรองสำเนาถูกต้อง"
การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกัน
การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกัน สามารถเลือกเป็น รายปี รายหกเดือน รายสามเดือน หรือ รายเดือน
แต่หากต้องการเปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยฯเป็นแบบรายเดือน กรุณาเปลี่ยนวิธีการชำระเบี้ยเป็นแบบหักบัญชีอัตโนมัติผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต
ช่องทางการดำเนินการ
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ
- ไปที่เมนู การชำระเบี้ยฯ กดปุ่ม "เปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยฯ" ที่หัวข้อประวัติการชำระเบี้ยฯ ครั้งล่าสุด
- เลือกงวดการชำระเบี้ยฯ ใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และกดยืนยัน
- ยืนยันด้วยรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมลที่ให้ไว้กับริษัท
ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3 วันทำการ หากเรียบร้อยแล้ว จะได้รับจดหมายยืนยันตามที่อยู่ที่แจ้งไว้
ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน พร้อมเอกสาร
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนา
กรณีที่คุณต้องการเปลี่ยนวิธีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยฯ โดยอัตโนมัติ (สำหรับกรมธรรม์ที่อนุมัติ วันที่กรมธรรม์ก่อน 1 เม.ย. 2559) กรุณากรอกเอกสารใบคำขอ
การเวนคืนกรมธรรม์
การเวนคืนกรมธรรม์ หรือการขอยกเลิกกรมธรรม์ ก่อนครบกำหนดสัญญา อาจทำให้คุณเสียสิทธิมากกว่าที่คิด
ข้อควรทราบสำหรับการเวนคืนกรมธรรม์
1. ผลประโยชน์ต่างๆ และ ความคุ้มครองของกรมธรรม์ และสัญญาเพิ่มเติมจะสิ้นสุดลง
2. เงินหรือมูลค่าเวนคืนจะได้คืนน้อยกว่าจำนวนเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไป
3. หากต้องการทำประกันใหม่ อาจจะเสียค่าเบี้ยฯแพงกว่าเดิม เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ประกอบการพิจารณาผลของสุขภาพ
หากคุณจำเป็นต้องการการเวนคืนกรมธรรม์ เพราะไม่สะดวกในการชำระเบี้ยฯ
แนะนำให้คุณพิจารณาทางเลือกอื่นๆ เช่น เปลี่ยนเป็นกรมธรรม์แบบขยายเวลา(ETI) - ทุนประกันภัยเท่าเดิม ระยะเวลา คุ้มครองลดลง หรือ เปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ (RPU) - ทุนประกันภัยลดลง ระยะเวลาคุ้มครอง เท่าเดิม
หรือหากเป็นประกันชีวิตแบบยูนิต ลิงค์ อาจเลือกใช้สิทธิหยุดพักชำระเบี้ย (Premium Holiday) ตามเงื่อนไขของแบบประกัน โดยกรมธรรม์จะมีผลบังคับตราบเท่าที่มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนยังมีเพียงพอที่จะชำระค่าธรรมเนียมกรมธรรม์
กรมธรรม์ประกันชีวิต
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ
กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ
- ใบคำขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
กรมธรรม์ยูนิเวอร์แซล ไลฟ์
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ
- แบบฟอร์มคำร้องเกี่ยวกับมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ประกันภัย และเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย(แบบประกัน UL)
กรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน -ยูนิตลิงค์
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ
- ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน*
- ส่งไปรษณีย์ มาที่ บริษัท เอไอเอ จำกัด เอไอเอ ทาวเวอร์ เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์
เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500** ***
- ติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2 เอไอเอ ทาวเวอร์
เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เปิดทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)
หมายเหตุ :
* กรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กรุณาติดต่อสาขาของธนาคาร
** กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่ขายผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สามารถติดต่อสาขาของธนาคาร หรือส่งเอกสารทางไปรษณีย์
*** กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่ขายผ่านแอปพลิเคชัน ธนาคารกรุงเทพ ส่งเอกสารทางไปรษณีย์เท่านั้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิมเติม BBL&AIA Call center 02-353-8855
การโอนประโยชน์เด็ดขาดตามกรมธรรม์ (Absolute Assignment)
ผู้เอาประกันภัยสามารถที่จะดำเนินการโอนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับบิดา มารดา สามี ภรรยา บุตร ได้ แต่บุคคลดังกล่าวนั้นจะต้องเป็นผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์เพียงผู้เดียว
- ผู้เอาประกันภัยต้องบรรลุนิติภาวะแล้ว (อายุ 20 ปี บริบูรณ์)
- ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้บริษัท
การโอนประโยชน์เด็ดขาดตามกรมธรรม์นั้น จะมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสิทธิตามกรมธรรม์ โดยผู้รับโอนสิทธิ์จะได้รับผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ (ถ้ามี) พร้อมทั้งนิติกรรมต่างเกี่ยวกับกรมธรรม์จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้รับโอนสิทธิ์
สิทธิในกรมธรรม์ เช่น การเวนคืนกรมธรรม์ ,การเปลี่ยนกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ ,การแปลงเป็นการประกันภัยแบบขยายเวลา ,การกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ ,การเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ ,การกู้ยืมเงินตามกรมธรรม์ เป็นต้น
ผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ เช่น การรับเงินจ่ายคืนรายงวด, การถอนเงินปันผล เป็นต้น
- ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน
- ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มาที่ บริษัท เอไอเอ จำกัด เอไอเอ ทาวเวอร์ เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์
เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
- ติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2 เอไอเอ ทาวเวอร์
เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เปิดทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)
กรณีการโอนสิทธิ์
บุคคลธรรมดา
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ ทั้งผู้โอนและผู้รับโอน*
- แบบฟอร์มโอนประโยชน์เด็ดขาด (บุคคลธรรมดา)
นิติบุคคล
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ ของผู้โอน
- สัญญาเงินกู้ในกรณีโอนประโยชน์เด็ดขาด
- แบบฟอร์มโอนประโยชน์เด็ดขาด (นิติบุคคล)
หมายเหตุ :
*กรณีดำเนินการผ่านระบบงานตัวแทน ใช้บัตรประชาชนตัวจริง ทั้งผู้โอนและผู้รับโอน และลงลายมือชื่อผ่านระบบงานตัวแทน
กรณียกเลิกการโอนสิทธิ์
- สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างชาติ) รับรองสำเนา ถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อ ทั้งผู้โอนและผู้รับโอน*
การสับเปลี่ยนกองทุน (Fund Switching)
เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยสามารถบริหารพอร์ตการลงทุน และปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมตามสถานการณ์ของตลาดด้วยตนเอง
การสับเปลี่ยนกองทุนภายใต้กรมธรรม์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ สามารถทำผ่านได้ 3 ช่องทาง
ช่องทางการดำเนินการ
มีขั้นตอน ดังนี้
- เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ ไปที่ "ดูกรมธรรม์ทั้งหมด"
- เลือกกรมธรรม์ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ที่ต้องการ
- กรุณาอ่านคำเตือนและข้อมูลสำคัญของกรมธรรม์ยูนิต ลิงค์ ทำเครื่องหมายที่ช่อง ยอมรับ และกดถัดไป*
- ไปที่เมนู "สับเปลี่ยนกองทุน" โดยสามารถเลือก
• ลงทุนตามพอร์ตโฟลิโอที่ผู้จัดการกองทุนแนะนำ**
• ลงทุนด้วยตนเอง
- ยืนยันการทำรายการด้วยรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล
หากเรียบร้อยแล้วจะได้รับจดหมายยืนยันตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ หรือตรวจสอบข้อมูล และภาพรวมกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุนได้จากเมนู "ข้อมูลการลงทุน"
หมายเหตุ :
* กรณีแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุนของคุณหมดอายุแล้วหรือยังไม่เคยทำ กรุณาทำแบบประเมินใหม่
** ตามคะแนนที่ได้จากการทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน"
ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทน (ที่มี IC license) พร้อมเอกสาร
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนา
กรมธรรม์ แบบยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านช่องทางธนาคารกรุงเทพ
ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนา
• ใบคำร้องขอดำเนินการเกี่ยวกับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงเทพ
กรมธรรม์ แบบยูนิต ลิงค์ ที่ขายผ่านช่องทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ติดต่อสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยเตรียมเอกสาร ดังนี้
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งผู้เอาประกันภัยรับรองสำเนา
• ใบคำร้องขอดำเนินการเกี่ยวกับการประกันชีวิต แบบยูนิต ลิงค์ ขายผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา