บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์

เอไอเอ มอบสิทธิพิเศษด้วยบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์พร้อมทั้งสำรองค่าใช้จ่ายฉุกเฉินให้แก่ลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) จากผู้ให้บริการแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ (Aspire Lifestyles)

บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ พร้อมทั้งสำรองค่าใช้จ่ายฉุกเฉินจากแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ (Aspire Lifestyles)

หมายเหตุ
·       หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการให้บริการทั้งหมดเป็นไปตามข้อกำหนดการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ของแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์
·       ลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) สามารถรับบริการนี้ได้หลังจาก 60 วัน นับจากวันที่สัญญาเพิ่มเติมเริ่มมีผลคุ้มครอง
·       บริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในประเทศให้บริการเฉพาะผู้เอาประกันภัยที่เดินทางห่างจากที่พักอาศัยเกิน 150 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ภายในประเทศไทยและเดินทางติดต่อกันไม่เกิน 90 วันต่อครั้ง
·       บริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่างประเทศ ให้บริการเฉพาะผู้เอาประกันภัยที่เดินทางออกนอกประเทศไทยและมีการเดินทางติดต่อกันไม่เกิน 90 วันต่อครั้ง
·       ภูมิลำเนาของผู้เอาประกันภัยต้องอยู่ในประเทศไทย

ลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) สามารถติดต่อขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก

ติดต่อหมายเลขฮอตไลน์

อัตราค่าบริการทางโทรศัพท์คิดตามที่ใช้

Recommendation Prompt

คำถามที่พบบ่อย

1. การบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์จาก แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ - Aspire Lifestyles Services
(Thailand) Limited สำหรับลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) มีบริการอะไรบ้าง และครอบคลุมพื้นที่ใดบ้าง?

เอไอเอขอมอบบริการพิเศษให้กับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) ด้วยบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์พร้อมทั้งสำรองค่าใช้จ่ายฉุกเฉินจากแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ โดยมีรายละเอียดตามนี้

2. เงื่อนไขการบริการในแต่ละพื้นที่ มีอะไรบ้าง?
พื้นที่ให้บริการการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์
2.1) การช่วยเหลือฉุกเฉินในต่างประเทศ (International)
เมื่อผู้เอาประกันภัยเดินทางออกนอกประเทศไทย และมีระยะเวลาเดินทางติดต่อกันไม่เกิน 90 วันต่อครั้ง
2.2) การช่วยเหลือฉุกเฉินในประเทศ (Domestic)
เมื่อผู้เอาประกันภัยเดินทางห่างจากที่พักอาศัยเกิน 150 กิโลเมตร และอยู่ในประเทศไทย โดยมีระยะเวลาการเดินทางติดต่อกันไม่เกิน 90 วันต่อครั้ง

3. ลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) สามารถขอใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ในเหตุการณ์ใดบ้าง?
ผู้เอาประกันภัยจะต้องมีภาวะอาการขั้นวิกฤตในระหว่างการเดินทางซึ่งเกิดจากการเจ็บป่วยรุนแรงหรือการบาดเจ็บรุนแรง โดยมีแพทย์เป็นผู้วินิจฉัยว่าผู้เอาประกันภัยต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียชีวิต การทุพพลภาพ หรือเหตุที่เป็นภัยต่อสุขภาพในระยะยาว

ทั้งนี้แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือจากสถานการณ์ที่ผู้เอาประกันภัยอยู่ ณ ขณะนั้น เช่น สภาวะของผู้เอาประกันภัย ความพร้อมของสถานพยาบาลและเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นต้น ลูกค้าสามารถสอบถามขอบเขตการให้บริการเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขฮอตไลน์ 02 205 7897 แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) ตลอด 24 ชั่วโมง

4. การบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ครอบคลุมการรักษาทั้งกรณีผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในหรือไม่?
การบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ครอบคลุมทั้ง 2 กรณี ทั้งนี้กรุณาศึกษารายละเอียดจากเอกสารแนบท้าย กรุณาคลิกที่นี่

5. บริการส่งตัวผู้เอาประกันภัยกลับประเทศภูมิลำเนารวมไปถึงกรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีภูมิลำเนาหรือที่พักอาศัยอยู่ต่างประเทศหรือไม่?
บริการนี้ครอบคลุมกรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีภูมิลำเนาหรือมีที่พำนักประจำอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น (สถานที่ติดต่อที่ให้ไว้กับบริษัท เอไอเอ จำกัด) โดยผู้เอาประกันภัยจะต้องเดินทางออกจากภูมิลำเนาหรือที่พักอาศัยอยู่ประจำตามเงื่อนไขที่แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์กำหนด

6. บริการส่งญาติหรือคนสนิทไปเยี่ยมผู้เอาประกันภัยในขณะที่เป็นผู้ป่วยครอบคลุมกรณีใดบ้าง?
แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์จะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัด 1 ที่นั่งให้แก่ญาติหรือคนสนิทในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเดินทางเพียงลำพังและต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในต่างประเทศติดต่อกันเกิน 7 วัน ทั้งนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากแพทย์ของแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ว่าผู้เอาประกันภัยมีความจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากญาติหรือคนสนิท

7. การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินให้บริการในการเดินทางชนิดใดบ้าง?
การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินให้บริการในการเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ทั้งนี้แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาในการเลือกใช้ยานพาหนะตามความเหมาะสม

8. การให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์มีข้อยกเว้นการให้บริการอะไรบ้าง?
การให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์จะไม่ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายใดๆ อันเกิดจากสาเหตุใดก็ตามที่ระบุในข้อยกเว้นการให้บริการ เว้นแต่จะได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ กรุณาศึกษาข้อยกเว้นจากเอกสารแนบท้าย กรุณาคลิกที่นี

9. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ที่มอบให้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) แตกต่างอย่างไร กับบริการที่มอบให้กับสมาชิกโครงการเอไอเอ เพรสทีจ คลับ (AIA Prestige Club)?
นอกเหนือจากบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์เดิมที่มอบให้กับสมาชิกโครงการเอไอเอ เพรสทีจ คลับ เอไอเอขอมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอีก 4 บริการให้กับลูกค้าผู้ถือสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ และสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (แบบมาตรฐานใหม่) ได้แก่
1) บริการประสานงานการส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล
2) บริการสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาล (เฉพาะในต่างประเทศ)
3) บริการส่งญาติหรือคนสนิทจากไทยไปเยี่ยมผู้เอาประกันภัย (เฉพาะในต่างประเทศ)
4) บริการจัดส่งผู้เยาว์ที่อยู่ในปกครองกลับประเทศไทย (เฉพาะในต่างประเทศ)

  • กลุ่มบริษัทเอไอเอไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ เซอร์วิสเซส (ประทศไทย) จำกัด (แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์) ในแง่ของการถือหุ้นและผู้บริหาร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจใดๆ ของแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ ความพยายามในการชักชวนให้ใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์โดยแอสไปร์  ไลฟ์สไตล์ ไม่ได้เป็นการขายหรือนำเสนอโดยกลุ่มบริษัทเอไอเอ กลุ่มบริษัทเอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อบริการใดๆ
  • สิทธิในการรับบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่เอไอเอและแอสไปร์ ไลฟ์สไตล์กำหนด เงื่อนไขและระยะเวลาการให้บริการอาจปรับเปลี่ยนได้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผ่านช่องทางสื่อสารของบริษัท ส่วนการให้บริการจะเป็นไปตามที่แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์กำหนด
  • แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์จะสำรองค่ารักษาพยาบาลตามความเหมาะสมให้แก่ผู้เอาประกันภัยในส่วนที่เกิดขึ้นระหว่างและหลังจากการรักษาตัว ทั้งนี้อาจมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือจากความคุ้มครอง ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าใช้จ่ายส่วนต่างด้วยตนเอง
  • แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์ขอสงวนสิทธิ์โดยสมบูรณ์ในการวินิจฉัยว่าผู้เอาประกันภัยมีอาการป่วยหรือบาดเจ็บอยู่ในขั้นวิกฤตที่จำเป็นต้องทำการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน รวมถึงการตัดสินใจเลือกยานพาหนะและวิธีในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโดยพิจารณาจากข้อเท็จจริงและสภาพแวดล้อมที่แอสไปร์ ไลฟ์สไตล์รับทราบ ณ ขณะนั้น