แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์
เพราะเสียงของลูกค้าสำคัญเสมอ
เอไอเอ ประเทศไทย และกลุ่มบริษัทเอไอเอ จึงได้คัดสรรบุคลากรที่มีคุณภาพ (People) พัฒนากระบวนการปฎิบัติงาน (Process) และ เครื่องมือสนับสนุน (Tools) ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการลูกค้า / ผู้ถือกรมธรรม์ ที่ต้องการแจ้งเรื่องร้องเรียนมายังบริษัท
นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้จัดตั้ง ศูนย์ดูแลลูกค้า (Customer Care Center) เพื่อดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนที่มีความซับซ้อน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกเรื่องร้องเรียนของลูกค้าจะได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม มีมาตรฐาน โปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ภายใต้ระเบียบปฏิบัติของสำนักงาน คปภ. อย่างเคร่งครัด
ขั้นตอนการแจ้งเรื่องร้องเรียน
- กรอกแบบฟอร์มรับเรื่องร้องเรียน พร้อมแนบเอกสารที่เกี่ยวข้องส่งมายังบริษัทตามช่องทางที่ระบุด้านล่าง กรอกแบบฟอร์มร้องเรียนออนไลน์ด้านล่าง หรือ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มแจ้งเรื่องร้องเรียน
- เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านแล้ว ศูนย์ดูแลลูกค้าจะส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน และแจ้งระยะเวลาการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนให้ท่านทราบตามเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านให้ไว้ภายใน 3 วันทำการ
- เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะติดต่อท่านเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียน สามารถแจ้งได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้
- แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์
- จดหมายอิเล็กทรอกนิกส์ (E-mail) th.customercare@aia.com
- ไปรษณีย์: ศูนย์ดูแลลูกค้า บริษัท เอไอเอ จำกัด เอไอเอ ทาวเวอร์ I ชั้น 5 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
- สำนักงานใหญ่ บริษัท เอไอเอ ทาวเวอร์ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ระยะเวลาการพิจารณาเรื่องร้องเรียน
บริษัทจะพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิตและเรื่องร้องเรียนอื่น ๆ ให้แล้วเสร็จ ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้รับเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมครบถ้วนแล้ว อย่างไรก็ตาม กรณีที่ใช้ระยะเวลานานกว่า 30 วัน ศูนย์ดูแลลูกค้าจะส่ง SMS เพื่อแจ้งให้ผู้เอาประกันรับทราบอีกครั้งหนึ่ง