การกู้ยืมเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” ​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ ที่ตัวเลือกบริการทั้งหมด กด “เงินกู้กรมธรรม์”​

3. ตรวจสอบยอดเงินที่หัวข้อ “ยอดเงินที่สามารถกู้ได้”​

รายละเอียดเพิ่มเติมวิธีตรวจสอบยอดเงินที่สามารถกู้เงินสดตามกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) คลิกที่นี่​

 

ข้อควรทราบ ​

• สิทธิการกู้มูลค่าเงินสดเฉพาะกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ และมีสถานะปกติ (ไม่ได้ใช้สิทธิแปลงกรมธรรม์แบบใช้เงินสำเร็จและกรมธรรม์แบบขยายเวลา)​

• หากกรมธรรม์เลยงวดการชำระมาแล้ว ต้องชำระเบี้ยประกันภัย งวดนั้นๆ ให้เรียบร้อยก่อน​

• วงเงินกู้ยืมขึ้นอยู่กับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามกรมธรรม์​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ ที่ตัวเลือกบริการทั้งหมด กด “เงินกู้กรมธรรม์”​

3. ตรวจสอบรายละเอียดเงินกู้กรมธรรม์ และกด “กู้เงินกรมธรรม์” หากต้องการดำเนินการต่อ​

4. ระบุวงเงินกู้ที่ต้องการ ตรวจสอบช่องทางการรับเงิน และสัญญากู้เงิน เมื่อตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดแล้ว จากนั้นกด “ยอมรับ” ​

5. ยืนยันการทำรายการโดยรหัส OTP ที่จะได้รับผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล​

รายละเอียดเพิ่มเติมการกู้เงินสดตามกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) คลิกที่นี่

 

ข้อควรทราบ ​

• หลังจากมีการอนุมัติคำขอจะได้รับไฟล์ PDF หนังสือยืนยันคำขอกู้ยืมเงิน ผ่านทางอีเมล​

• กรณีการขอกู้มูลค่าเงินสด จะต้องชำระเบี้ยประกันภัย ที่ถึงกำหนดก่อน จึงจะสามารถทำการกู้ได้​

• การกู้เงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) จะต้องสมัครบริการรับเงินผลประโยชน์ผ่านบัญชีธนาคาร (AIAPAY) ก่อนการทำรายการ

ตรวจสอบสถานะผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ​

2. เลือก “ติดตามสถานะคำขอ”​

ตรวจสอบประวัติการกู้ยืมเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ ที่ตัวเลือกบริการทั้งหมด กด “เงินกู้กรมธรรม์”​

3. กด “ดูประวัติการกู้เงิน”  

ตรวจสอบด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน AIA+​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ​

2. ที่บริการทั้งหมด เลือกเมนู “เงินกู้กรมธรรม์” ​

3. ตรวจสอบยอดเงินที่หัวข้อ “ยอดเงินที่สามารถกู้ได้”​

รายละเอียดเพิ่มเติมวิธีตรวจสอบยอดเงินที่สามารถกู้เงินสดตามกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) คลิกที่นี่​

ตรวจสอบผ่านตัวแทนบริการ​

•  ติดต่อและตรวจสอบยอดเงินที่สามารถกู้เงินสดตามกรมธรรม์ ผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทนบริการ​

ข้อควรทราบ ​

• สิทธิการกู้มูลค่าเงินสดเฉพาะกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ และมีสถานะปกติ (ไม่ได้ใช้สิทธิแปลงกรมธรรม์แบบใช้เงินสำเร็จและกรมธรรม์แบบขยายเวลา)​

• หากกรมธรรม์เลยงวดการชำระมาแล้ว ต้องชำระเบี้ยประกันภัย งวดนั้นๆ ให้เรียบร้อยก่อน​

• วงเงินกู้ยืมขึ้นอยู่กับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามกรมธรรม์

ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทนบริการ พร้อมเอกสาร​

 • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​

ข้อควรทราบ ​

• หลังจากมีการอนุมัติคำขอจะได้รับไฟล์ PDF หนังสือยืนยันคำขอกู้ยืมเงิน ผ่านทางอีเมล

ตรวจสอบสถานะผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) ​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ​

2. เลือก “ติดตามสถานะคำขอ”​

 

ตรวจสอบสถานะผ่านตัวแทนบริการของคุณ​

ติดต่อตัวแทนบริการเพื่อตรวจสอบสถานะแอปพลิเคชันของตัวแทน​

 

ตรวจสอบประวัติการกู้ยืมเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ ที่ตัวเลือกบริการทั้งหมด กด “เงินกู้กรมธรรม์”​

3. กด “ดูประวัติการกู้เงิน”

ตรวจสอบด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู กรมธรรม์ ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด” เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ​

2. ที่บริการทั้งหมด เลือกเมนู “เงินกู้กรมธรรม์” ​

3. ตรวจสอบยอดเงินที่หัวข้อ “ยอดเงินที่สามารถกู้ได้”​

รายละเอียดเพิ่มเติมวิธีตรวจสอบยอดเงินที่สามารถกู้เงินสดตามกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส) คลิกที่นี่​

ตรวจสอบผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ​

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2​

พร้อมเอกสาร​

 • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​

   📍  (Google Maps)​

   📅 บริการนัดหมายล่วงหน้า ​

   เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)​

 

ข้อควรทราบ ​

• สิทธิการกู้มูลค่าเงินสดเฉพาะกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ และมีสถานะปกติ (ไม่ได้ใช้สิทธิแปลงกรมธรรม์แบบใช้เงินสำเร็จและกรมธรรม์แบบขยายเวลา)​

• หากกรมธรรม์เลยงวดการชำระมาแล้ว ต้องชำระเบี้ยประกันภัย งวดนั้นๆ ให้เรียบร้อยก่อน​

•  วงเงินกู้ยืมขึ้นอยู่กับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ตามกรมธรรม์​

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2​

พร้อมเอกสาร

 • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​

   📍  (Google Maps)​

   📅 บริการนัดหมายล่วงหน้า ​

   เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)

ตรวจสอบสถานะผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู "กรมธรรม์" ​

2. เลือก “ติดตามสถานะคำขอ”​

​ตรวจสอบสถานะ และ ประวัติการกู้ยืมเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ​

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2 พร้อมเอกสาร​

 • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​

   📍  (Google Maps)​

   📅 บริการนัดหมายล่วงหน้า ​

   เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)

ตรวจสอบประวัติการกู้ยืมเงินตามเงื่อนไขกรมธรรม์ผ่านแอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)​

1. เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู “กรมธรรม์” ไปที่ “ดูกรมธรรม์ทั้งหมด”​

2. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการ ที่ตัวเลือกบริการทั้งหมด กด “เงินกู้กรมธรรม์”​

3. กด “ดูประวัติการกู้เงิน”

ชำระคืนเงินกู้ผ่านตามกรมธรรม์ ผ่านช่องทางเอไอเอเว็บไซต์ ​

1. เข้าสู่การชำระคืนเงินกู้ผ่านตามกรมธรรม์ เอไอเอเว็บไซต์ https://pay.aia.co.th/portal ​

2. กรอกข้อมูลเจ้าของกรมธรรม์ (เลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง และ วันเดือนปีเกิด ​

จากนั้นกด "เข้าสู่ระบบ"​

3. เลือกช่องทางรับ OTP เพื่อยืนยันตัวตน​

4. เลือกบริการ "ชำระเบี้ยฯ"​

5. เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระเบี้ยฯ และเลือก "เงินกู้ตามกรมธรรม์" จากนั้นกด "ถัดไป"​

6. เลือกวิธีชำระเงินผ่าน QR Code (การชำระเงินกู้ตามกรมธรรม์ไม่รองรับการชำระผ่านบัตรเครดิต)​

7. หลังจากทำรายการสำเร็จ จะได้รับ SMS และอีเมล ยืนยันการชำระเงินที่ให้ไว้ตามกรมธรรม์​

แอปพลิเคชันธนาคาร​

1. เลือกเมนูจ่ายเงิน / จ่ายบิล​
2. ค้นหา หรือเลือกผู้ให้บริการ / ชื่อบริษัท "เอไอเอ"​
3. ระบุเลขที่กรมธรรม์ และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ​
4. ระบุจำนวนเงิน ตรวจสอบความถูกต้องและกดยืนยัน​

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

เคาน์เตอร์ธนาคาร​

1. ติดต่อชำระเบี้ยประกันที่เคาน์เตอร์ธนาคาร​
2. ระบุเลขที่กรมธรรม์ และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ในแบบฟอร์มของธนาคาร​

รายละเอียดเพิ่มเติมแต่ละธนาคาร คลิกที่นี่

ติดต่อและดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันของตัวแทนบริการ หรือสำนักงานตัวแทน พร้อมเอกสาร​​

• บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​

ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 2 พร้อมเอกสาร​

• บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง​​

📍 (Google Maps)​

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ (8:00 - 17:00 น.)