เอไอเอได้ร่วมมือกับ Medix พันธมิตรชั้นนำระดับโลก เพื่อยกระดับการดูแลด้านสุขภาพแก่ลูกค้าเอไอเอทั่วทั้งภูมิภาคด้วย “บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล” (Personal Medical Case Management) ที่มอบบริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ โดยมีเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขาชั้นนำแนวหน้ากว่า 4,000 คนทั่วโลก และมีเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำที่ได้มาตรฐานการรับรองกว่า 2,000 แห่ง
การบริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจและทราบถึงวิธีจัดการกับอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น จะช่วยดูแลลูกค้าในทุกขั้นตอนทางการแพทย์ ตั้งแต่การวินิจฉัย การตรวจรักษา ไปจนถึงการพักฟื้น
เพื่อการเข้าถึงบริการพิเศษนี้ โปรดติดต่อ ตัวแทนประกันของคุณ
หรือ ติดต่อ Medix ได้ที่
โทรศัพท์: 02 026 8717 โทรสาร: 02 126 8194
อีเมล: aiathailand-cs@medix-asia.com
เว็บไซต์: www.medix-global.com
เราเข้าใจดีว่าลูกค้าที่ต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วยและโรคร้ายแรงมักจะมีความไม่มั่นใจว่าแนวทางการรักษาใดเป็นวิธีที่เหมาะสมและมีความรู้สึกเครียดและกังวลตลอดระยะเวลาที่รับการรักษา บริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่าได้รับการวินิฉัยโรคที่ถูกต้องและมีโอกาสเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถขอคำแนะนำจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นอิสระจากทั่วโลก อีกทั้งได้รับความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของการรักษา
โดยส่วนใหญ่แล้ว ในการให้ความเห็นที่สองแพทย์จะพิจารณารายงานและข้อมูลทางการแพทย์เพื่อให้การวินิจฉัยที่เป็นกลางและคำแนะนำสำหรับแผนการรักษา ซึ่งหลังจากได้รับความเห็นที่สองแล้ว ผู้ป่วยอาจจะมีคำถามที่คลางแคลงใจหลงเหลืออยู่ และมีความต้องการที่จะเสาะหาแพทย์และโรงพยาบาลที่เหมาะสมสำหรับการรักษา
Medix จะตอบทุกคำถามเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล แนะนำแพทย์ และโรงพยาบาล ที่เหมาะสมสำหรับการรักษา รวมทั้งช่วยจัดการกับความยากลำบากและการรับมือกับผลข้างเคียงไปจนถึงการพักฟื้น บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคลช่วยให้ลูกค้าไม่รู้สึกโดดเดี่ยว บริการนี้ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการวินิจฉัยโรค การรักษา การเฝ้าติดตามความคืบหน้าของการรักษา จนกระทั่งร่างกายฟื้นคืนสู่สภาพเป็นปกติ
โปรดคลิกที่นี่ เพื่อศึกษารายการของกลุ่มโรคที่อยู่ในขอบเขตของการให้บริการ
Medix จะแต่งตั้งทีมงานเพื่อดูแลลูกค้าเป็นรายบุคคล ซึ่งประกอบไปด้วย แพทย์ประจำการของ Medix พยาบาลหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือนลูกค้าจะได้สนทนากับแพทย์และเจ้าหน้าที่ท่านเดิมตลอดการรักษา ทีมงานจาก Medix จะทำหน้าที่รวบรวมความคิดเห็นจากเครือข่ายแพทย์และแนะนำทางเลือกในการรักษาให้แก่ลูกค้า
ลูกค้าผู้ได้รับสิทธิพิเศษสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ของ Medix เพื่อสอบถามถึงขอบเขตการให้บริการได้ตั้งแต่เวลา 9:00 น. ถึงเวลา 18:00 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามลูกค้าต้องได้รับวินิจฉัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างน้อย 1 ท่านแล้วว่าลูกค้ามีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคที่เข้าข่ายการให้คำปรึกษาจาก Medix
การขอรับบริการพิเศษจาก Medix จะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อลูกค้ายินยอมลงนามในเแบบฟอร์มแจ้งความยินยอมและสละสิทธิในการรักษาความลับทางการแพทย์ (Service Acceptance Form) และแบบฟอร์มให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ (Confidentiality Waiver Form) ที่ส่งกลับไปให้ Medix หลังจากนั้น Medix จะทำหน้าที่วิเคราะห์ผลวินิจฉัยที่ลูกค้ายินยอมส่งมอบให้และรวบบรวมความคิดเห็นจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเครือข่ายในขั้นต่อไป การบริการจะครอบคลุมเป็นเวลา 3 เดือน
ลูกค้าที่ได้รับสิทธิพิเศษสามารถติดต่อขอใช้บริการนี้ได้โดยไม่เสียค่าบริการ
อย่างไรก็ตามลูกค้าอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอันเกิดขึ้นจากค่าบริการทางการแพทย์ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติการหรือการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่แนะนำโดย Medix ซึ่งไม่คุ้มครองตามกรมธรรม์หรือสัญญาประกันภัยของเอไอเอ ลูกค้าควรตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์หรือสัญญาเพิ่มเติม
กรณีลูกค้ามีความประสงค์ให้ตัวแทนดำเนินการติดตามผลการขอคำปรึกษาจาก Medix ลูกค้าสามารถแจ้งการร้องขอและชื่อของตัวแทนเอไอเอแก่เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ของ Medix ทราบไว้เป็นข้อมูล
ช่องทางการติดต่อ Medix สำหรับลูกค้า หมายเลขคอลเซนเตอร์ (66) 2026 8717 และ
อีเมล aiathailand-cs@medix-asia.com ในเวลาทำการ
ลูกค้าเอไอเอสามารถใช้บริการจาก Medix ได้โดยไม่จำกัดจำนวนโรคในกรณีที่ตรวจพบโรคที่อยู่ในขอบเขตการให้คำปรึกษา ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องลงนามยินยอมในเแบบฟอร์มแจ้งความยินยอมและสละสิทธิในการรักษาความลับทางการแพทย์ (Service Acceptance Form) และแบบฟอร์มให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ (Confidentiality Waiver Form) ใหม่ทุกครั้งเพื่อขอรับบริการพิเศษนี้ไปอีก 3 เดือน
อย่างไรก็ตามลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองในการรักษาโรคใดๆ ที่ไม่คุ้มครองตามกรมธรรม์หรือสัญญาประกันภัยของเอไอเอ
ลูกค้าสามารถปฏิเสธข้อแนะนำได้ แนวทางที่ Medix แนะนำคือข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อทำการรักษา นอกจากแนวทางในการรักษาแล้ว ข้อมูลดังกล่าวยังรวมไปถึงรายชื่อแพทย์ผู้ให้การรักษา สถานที่ให้การรักษาและค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น
Medix เป็นบริษัทนอกกลุ่มบริษัทเอไอเอ ที่มีความเป็นอิสระ กลุ่มบริษัทเอไอเอ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Medix ในแง่ของการถือหุ้นและผู้บริหาร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจใด ๆ ของ Medix ความพยายามในการขักชวนให้ใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพโดย Medix ไม่ได้เป็นการขายหรือนำเสนอโดยกลุ่มบริษัทเอไอเอ กลุ่มบริษัทเอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อบริการหรือผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพใด ๆ ดังกล่าว สิทธิในการรับบริการเป็นไปตามเงื่อนไขที่กลุ่มบริษัทเอไอเอ และ Medix กำหนด เอไอเอขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลง แก้ไข ยกเลิก รายละเอียดสิทธิหรือเงื่อนไขใด ๆ รวมถึงระยะเวลาการให้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่วนเงื่อนไขการให้บริการจะเป็นไปตามที่ Medix กำหนด บริการพิเศษบางรายการตามที่ Medix ระบุไว้อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการรักษาพยาบาลของลูกค้าจะถูกส่งไปยัง Medix เพื่อการประเมินทางการแพทย์ก็ต่อเมื่อได้รับความยินยอมจากลูกค้าแล้วเท่านั้น ตัวเลขสถิติและข้อมูลเกี่ยวกับบริการที่ปรากฏในเอกสารชุดนี้ผ่านการตรวจสอบโดย Medix เท่านั้น โปรดติดต่อ Medix เพื่อขอทราบรายละเอียดที่ครบถ้วนสมบูรณ์เกี่ยวกับขอบเขตของการให้บริการ
โปรดคลิกที่นี่ เพื่อค้นหารายละเอียดของโรคร้ายแรงทั้งหมดที่ Medix ยอมรับเพื่อให้บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) การมีสิทธิเข้ารับบริการหรือไม่ขึ้นอยู่กับการประเมินของ เอไอเอและ Medix และการให้บริการดังกล่าวจะเป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดโดย Medix โปรดติดต่อMedix เพื่อขอทราบรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับขอบเขตของการให้บริการ
เอไอเอจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติสุขภาพส่วนบุคคลของลูกค้าแก่ Medix ก็ต่อเมื่อได้รับแบบฟอร์มแจ้งความยินยอมและสละสิทธิในการรักษาความลับทางการแพทย์ (Service Acceptance Form) และแบบฟอร์มให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลทางการแพทย์ (Confidentiality Waiver Form) ที่ลงนามโดยลูกค้าดังกล่าวแล้วเท่านั้น
**บริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) เป็นบริการเพิ่มเติมที่มอบให้แก่ลูกค้าที่ได้รับเชิญโดยไม่คิดค่าบริการ อย่างไรก็ตาม การบริการอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเนื่องจากค่าบริการในการตรวจพิสูจน์ การรักษา การปฏิบัติการ การใช้เครื่องมือ หรือการให้คำแนะนำทางการแพทย์โดย Medix ความคุ้มครองประกันภัยหลักและสัญญาเพิ่มเติมอาจจะไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเหล่านี้