ลูกค้าบุคคล
ลูกค้าองค์กร
ล็อกอินเพื่อเข้าสู่ระบบบริการลูกค้า
ระบบข้อมูลลูกค้า AIA iService
ระบบ AIA Vitality
{{title}}
{{label}}เคลมสินไหมเมื่อรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (IPD)
ลูกค้าที่รักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเครือข่ายของเอเอไอ เมื่อเข้ารับรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (IPD) สามารถเคลมสินไหมสุขภาพโดยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล (Fax claim) ตามสิทธิ์และเงื่อนไขกรมธรรม์
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขเกี่ยวกับการเคลมผ่านรพ.เครือข่ายของเอไอเอ (Fax claims)
เคลมสินไหมเมื่อรักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอก (OPD)
การรับการรักษาแบบไม่ต้องนอนพักรักษาตัวที่รพ.สามารถไปกลับระหว่างโรงพยาบาลและบ้านได้ สำหรับการเคลมสินไหมกรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอก ท่านต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล และทำการเรียกร้องสินไหมจากเอไอเอ
เคลมสินไหมด้วยสาเหตุจากอุบัติเหตุ
การเข้ารักษาด้วยสาเหตุโดยตรงจากอุบัติเหตุ คือ เหตุการณ์เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก โดยฉับพลัน โดยไม่ได้ตั้งใจ และมีบาดแผลที่เห็นได้ชัดเจน เช่น โดนรถเฉี่ยวชน เป็นแผลเห็นได้ชัดเจน โดยต้องเข้ารักษาภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และมีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ (ตัวอย่างการรักษาพยาบาลที่ไม่ถือเป็นอุบัติเหตุ เช่น การรักษาอาการยกของหนักแล้วปวดหลัง หรืออาการตาอักเสบที่ไม่พบสิ่งแปลกปลอมหรือบาดแผลในดวงตา) เป็นต้น
ท่านที่มี บัตร AIA Care Card จะมีสิทธิพิเศษที่ให้คุณสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุโดยไม่ต้องสำรองจ่ายด้วยตัวเองตามจำนวนที่ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขเกี่ยวกับการเคลมผ่าน AIA Care Card
เคลมเงินชดเชยรายวัน
สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมค่าชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) ท่านจะได้รับเงินค่าชดเชยรายวัน ผ่านโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (บริการ AIAPAY สมัคร คลิก)
หรือ ผ่านเช็คที่จะจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ โดยการจ่ายเงินชดเชยรายวันจะนับตามวันที่นอนโรงพยาบาล และจำนวนเงินชดเชยจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ท่านทำไว้
สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้ และ/หรือ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
คุณสามารถตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ได้โดย
ลูกค้าสามารถดำเนินการเรียกร้องค่าชดเชยค่ารักษาพยาบาลแบบคนไข้ใน (IPD) หรือแบบคนไข้นอก (OPD) หรือกรณีรักษาพยาบาล/อุบัติเหตุฉุกเฉิน โดยสำรองจ่าย และทำการเรียกร้องสินไหมจากเอไอเอ โดยเอไอเอจะใช้เวลาพิจารณาสินไหมภายใน 15 วัน เว้นแต่จำเป็นต้องรวบรวมเอกสารเพิ่มเติม
ขั้นตอนการเรียกร้องสินไหม
1. สำรองเงินค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นไปก่อน
2. ขอเอกสารใบเสร็จรับเงินตัวจริง ที่ระบุรายละเอียดค่าใช้จ่าย และใบรับรองแพทย์ตัวจริงจากสถานพยาบาล เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการเบิกค่ารักษาพยาบาล
3. กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องสินไหมชดเชย (ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด ที่นี่) และแนบเอกสารอื่นๆที่จำเป็นแต่ละประเภทการเคลมพร้อมแนบเอกสารตามข้อ 2. แล้วนำส่งมายัง
ฝ่ายสินไหมประกันสุขภาพ
บริษัท เอไอเอ จำกัด อาคาร เอไอเอ ทาวเวอร์ 2 เลขที่ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เคลมสินไหมด้วยสาเหตุจากอุบัติเหตุ
การเข้ารักษาด้วยสาเหตุโดยตรงจากอุบัติเหตุ คือ เหตุการณ์เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก โดยฉับพลัน โดยไม่ได้ตั้งใจ และมีบาดแผลที่เห็นได้ชัดเจน เช่น โดนรถเฉี่ยวชน เป็นแผลเห็นได้ชัดเจน โดยต้องเข้ารักษาภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และมีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ (ตัวอย่างการรักษาพยาบาลที่ไม่ถือเป็นอุบัติเหตุ เช่น การรักษาอาการยกของหนักแล้วปวดหลัง หรืออาการตาอักเสบที่ไม่พบสิ่งแปลกปลอมหรือบาดแผลในดวงตา) เป็นต้น
เคลมเงินชดเชยรายวัน
สามารถใช้สำเนาใบรับรองแพทย์ และ สำเนาใบเสร็จที่ประทับตราโรงพยาบาล เพื่อเป็นเอกสารแนบในการเคลมเงินชดเชยรายวันสำหรับการเข้ารักษาในโรงพยาบาล (HB) พร้อมกรอกแบบฟอร์มเรียกร้องสินไหมชดเชย (ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด ที่นี่) โดยการจ่ายเงินชดเชยรายวันจะนับตามวันที่นอนโรงพยาบาล และจำนวนเงินชดเชยจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ท่านทำไว้
สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้ และ/หรือ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล
คุณสามารถตรวจสอบความคุ้มครองตามกรมธรรม์ได้โดย