แน่นอน คุณสามารถสะสมคะแนนจากก้าวเดินโดยเชื่อมต่อแอป AIA Vitality กับแอปสุขภาพในมือถือของคุณ โดยผู้ใช้ iPhone สามารถ เชื่อมต่อกับแอป Health และผู้ใช้มือถือระบบแอนดรอย สามารถเชื่อม กับแอป Samsung Health และแอป Google Fit
คุณจะได้รับคะแนนจากการออกกําลังกายสูงสุด 100 คะแนนต่อวัน จากการเดิน/วิ่ง หากคุณเก็บข้อมูลผ่านแอปหรืออุปกรณ์ติดตามการออก กําลังกายที่เชื่อมต่อข้อมูลกับเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ดูรายชื่อแอปและอุปกรณ์ ติดตามการออกกําลังกาย และวิธีสะสมคะแนนได้ที่ แอปสุขภาพ
คุณจะได้รับคะแนนจากการกําลังกายเพียงกิจกรรมเดียวต่อวัน หากคุณออกกําลังกายมากกว่าหนึ่งกิจกรรม คุณจะได้รับคะแนนจากกิจกรรมที่มี คะแนนสูงสุด โดยคะแนนจะปรากฏในประวัติคะแนนภายใน 72 ชั่วโมง หลังจากเอไอเอ ไวทัลลิตี้ได้รับข้อมูลออกกําลังกายจากอุปกรณ์หรือการ ออกกําลังกายที่ฟิตเนส ทั้งนี้ คะแนนการออกกําลังกาย จํากัดสูงสุดที่ 15,000 คะแนนต่อปี จากการออกกําลังกายประเภทต่าง ๆ ได้แก่ การ บันทึกข้อมูลออกกําลังกายผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ การออกกําลังกายที่ฟิตเนสของพันธมิตร หรือการเข้าร่วมอีเวนต์กิจกรรมออกกําลังกาย
เพียงส่งข้อมูลรายละเอียดกิจกรรมที่เข้าร่วม ได้แก่ ชื่องาน เลขบิล และ เวลาที่ทําได้ ในหัวข้อ กิจกรรมออกกําลังกาย จากเมนู ภารกิจ ผ่าน แอปพลิเคชันเอไอเอ ไวทัลลิตี้ เมื่อส่งข้อมูลครบถ้วน ระบบจะคํานวน คะแนนให้คุณจากประเภทกีฬาและระยะทางที่คุณร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ คะแนนที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมออกกําลังกายจะไม่ถูกนําไปคํานว นรวมกับคะแนนในกิจกรรมแอคทีฟ ชาเลนจ์
คุณไม่สามารถรับคะแนนจากการออกกําลังกายเพิ่มได้ แต่คุณจะได้รับ รางวัลแอคทีฟ รีวอร์ด หากคุณเป็นสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ พลัส และทํา ตามเป้าหมายที่ได้รับจากภารกิจแอคทีฟ ชาเลนจ์ได้สําเร็จ
ไม่สามารถทําได้ คุณสามารถสะสมคะแนนไวทัลลิตี้จากการออกกําลัง กายผ่านแอปพลิเคชันและแอปสุขภาพที่รองรับการเชื่อมต่อกับแอป AIA Vitality เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เมนูแอปสุขภาพ
คุณสามารถสะสมคะแนนการออกกำลังกายสูงสุด 100 คะแนนต่อวันจากก้าวเดิน อัตราการเต้นของหัวใจ และความเร็ว อีกทั้งยังสามารถสะสมคะแนนการนอนหลับ 5 คะแนนต่อวันได้จากการนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน ผ่านนาฬิกาฟิตบิท การ์มิน แอปเปิ้ลวอช ซัมซุงเกียร์ และ ซัมซุงวอช ข้อมูลสุขภาพจากอุปกรณ์และแอปสุขภาพที่รองรับเพื่อสะสมคะแนนไวทัลลิตี้
สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์/แอปสุขภาพกับบัญชีเอไอเอ ไวทัลลิตี้ได้โดยทํา ตามขั้นตอนด้านล่าง
1. เข้าสู่ระบบแอปเอไอเอ ไวทัลลิตี้
2. คลิก โปรไฟล์ > แอปสุขภาพ > เพิ่มอุปกรณ์ที่ต้องการ
3. ทําตามขั้นตอนจนสําเร็จ
แอป Health จะแสดงผลรวมก้าวเดินจากทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับแอป Health ซึ่งรวมถึงจํานวนก้าวจากแอปมือถือและนาฬิกาที่คุณเชื่อมต่อไว้คุณสามารถดูรายละเอียดแยกแต่ละอุปกรณ์โดยเลือกก้าวเดิน > แสดง ข้อมูลทั้งหมด > เลือกวันที่เพื่อดูรายละเอียด ทั้งนี้ เราแนะนําให้คุณดู จํานวนก้าวเดินรวมแต่ละวันจากแอปของนาฬิกาที่คุณใช้ เช่น แอป ฟิตเนส ของแอปเปิล วอช ทั้งนี้แอป AIA Vitality ได้รับข้อมูลจากทุก อุปกรณ์แยกจากกัน โดยจะมอบคะแนนจากกิจกรรมที่ได้รับคะแนน สูงสุดให้แก่คุณ
แอป Samsung Health จะแสดงผลรวมก้าวเดินจากทุกอุปกรณ์ที่ เชื่อมต่อกับแอป Samsung Health ซึ่งรวมถึงจํานวนก้าวจากแอปมือ ถือและนาฬิกาที่คุณเชื่อมต่อไว้ คุณสามารถดูรายละเอียดแยกแต่ละ อุปกรณ์โดยไปที่ ''ก้าว'' และแตะ ''เพิ่มเติม'' ที่มุมบนด้านขวาของ หน้าจอ แตะ ''แหล่งข้อมูลที่จะดู'' และเลือกดูรายละเอียดแยกแต่ละ อุปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลก้าวเดินจากนาฬิกา Samsung Watch และ Samsung Gear รุ่นเก่าบางรุ่น จะไม่สามารถดูรายละเอียดแยก จากโทรศัพท์มือถือได้ ทําให้จํานวนก้าวรวมที่เห็นมากกว่าจํานวนก้าวจริง ที่นาฬิกาบันทึกไว้ ทั้งนี้แอป AIA+ ได้รับข้อมูลจากทุกอุปกรณ์ แยกจากกัน โดยจะมอบคะแนนจากกิจกรรมที่ได้รับคะแนนสูงสุดให้แก่คุณ
อาจเกิดจากมีการปรับปรุงระบบแอปพลิเคชันทําให้ไม่สามารถเชื่อมต่อ อุปกรณ์ได้ชั่วคราว คุณสามารถลองเชื่อมต่อใหม่อีกครั้งในภายหลัง
หากข้อมูลการออกกําลังกายหรือคะแนนไม่ถูกต้องลองทําตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ตรวจสอบอุปกรณ์สุขภาพของคุณ ตรวจสอบว่านาฬิกา ของคุณเชื่อมต่อและส่งข้อมูลไปที่แอปนั้นๆหรือยัง หากข้อมูลไม่อัปเดทในแอปนั่น ไวทัลลิตี้ก็จะไม่ได้รับข้อมูลเช่นกัน
2. อัปเดทแอปพลิชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด ตรวจสอบว่ามือถือและ แอปพลิเคชันสุขภาพของคุณเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือไม่
3. ยกเลิกการเชื่อมต่อและเชื่อมต่ออีกครั้ง เปิดหน้าอุปกรณ์สุขภาพ
เลือกอุปกรณ์ของคุณและทําการยกเลิกการเชื่อมต่อจากเอไอเอ ไวทัลลิตี้ เชื่อมต่ออุปกรณ์อีกครั้ง หลังจากนั้นคุณควรจะเห็นข้อมูลที่อัปเดทแล้ว
4. รอสักครู่ เราอาจจะใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมงในการรับข้อมูลจาก อุปกรณ์สุขภาพของคุณ ติดต่อเราหากข้อมูลไม่แสดงหลังจาก 24 ชั่วโมงผ่านไป
5. อัปเดทข้อมูลของคุณ สําหรับ
6. ตรวจสอบการตั้งค่า เลือกการตั้งค่าที่โทรศัพท์ของคุณและตรวจสอบว่าคุณได้ยินยอมให้เราเข้าถึงข้อมูลของคุณหรือไม่