แอปพลิเคชัน AIA+ (เอไอเอ พลัส)

แอปเดียวจบครบทุกบริการจากเอไอเอ

เบิกเคลม จัดการกรมธรรม์ จ่ายเบี้ยประกันภัย และอื่น ๆ

ทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วคุณ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทุกท่านที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรม "โหลด-ใช้-ได้ลุ้น" จากแอป AIA+ สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ https://www.aia.co.th/th/campaigns/aiaplus/85years-raffle

วิดีโอแนะนำการใช้งานแอปพลิเคชัน AIA+

หมายเหตุ : เอไอเอ พลัส ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้งานทางการแพทย์
 เอไอเอ พลัส ไม่สามารถทดแทนการเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้
 เอไอเอ พลัส ปรารถนาที่จะทำให้คุณมีความเป็นอยู่ที่ดี ข้อมูลและคำแนะนำในแอปพลิเคชันนี้
 เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถทดแทนการเข้ารับการปรึกษาแบบตัวต่อตัวได้ กรณีฉุกเฉิน
 หรือต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน โปรดติดต่อแพทย์ที่โรงพยาบาล

*ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ฟีเจอร์สแกนใบหน้าประเมินสุขภาพ เป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น​
ซึ่งอาจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้จากหลายสาเหตุ

คำถามที่พบบ่อย

ทำความรู้จัก AIA+

1.      AIA+ แอปพลิเคชันใหม่จากเอไอเอ ประเทศไทย

เป็นซูเปอร์แอป ที่รวมฟีเจอร์ด้านสุขภาพจาก AIA Vitality Thailand และบริการกรมธรรม์ออนไลน์จาก AIA iService ไว้ในแอปเดียว ไม่ว่าคุณอยากดูแลสุขภาพหรือจัดการกรมธรรม์ของคุณ AIA+ ช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกขึ้นได้ในที่เดียว

 

2.      AIA+ มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

มีฟีเจอร์ทั้งหมดของ AIA Vitality Thailand และฟีเจอร์ และบริการกรมธรรม์ออนไลน์จาก AIA iService ได้แก่
- ดูกรมธรรม์
- ชำระเบี้ยประกันภัย
- จัดการเคลม
- AIAPAY
- ตอบรับกรมธรรม์ประกันภัย

เป็นต้น

 

3.      กรณีเพิ่งซื้อ/มีกรมธรรม์ฉบับแรกกับบริษัท AIA ควรใช้แอปพลิเคชันใด?

 แนะนำให้ลูกค้าใช้งาน AIA+ เพื่อการใช้งานที่ง่ายและ สะดวกสบายยิ่งขึ้น  และรับการบริการที่พัฒนาล่าสุดจากเอไอเอ

ลงทะเบียนใช้งาน AIA+

1.      ผู้ใช้เดิมบน AIA iService หรือ AIA Vitality ต้องสมัครใหม่บน AIA+ หรือไม่?

ไม่ต้องสมัครใหม่ ลูกค้าสามารถนำ ชื่อบัญชีและรหัสผ่านเดิม (Password)  เดิมของ AIA iService หรือ AIA Vitality มาใช้กับ AIA+ ได้ทันที

 

2.      หากลงทะเบียนแล้วพบข้อความ คุณมีบัญชีกับเราอยู่แล้ว ควรทำอย่างไร?

หากลงทะเบียนแล้วพบข้อความ "คุณมีบัญชีกับเราอยู่แล้ว" หมายความว่า คุณได้ทำการสร้างบัญชีไว้แล้ว ​สามารถเข้าสู่ระบบด้วย ชื่อบัญชีและรหัสผ่านเดิม (Password)  ของคุณ​ได้ทันทีกรณีลืม ชื่อบัญชีและ/หรือรหัสผ่าน (Password  ) คุณ สามารถขอใหม่ได้ผ่านเมนู "ลืมรหัสผ่าน" ใน AIA+

 

3.      กรณีไม่ได้รับรหัส OTP ทาง SMS หรืออีเมลควรตรวจสอบอย่างไร?

กรณีไม่ได้รับรหัส OTP ทาง SMS หรืออีเมล ที่ระบบจัดส่งให้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบความถูกต้องของหมายเลขโทรศัพท์มือถือและอีเมลบนหน้าจอ OTP ว่าใช่หมายเลขโทรศัพท์มือถือและอีเมลปัจจุบันของคุณหรือไม่

 

4.      เปลี่ยนรหัสผ่าน (Password) ใหม่แล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าใช้งาน AIA+ ได้ ควรทำอย่างไร?

แนะนำให้ลูกค้าทำการกรอกอีเมล (Email) และรหัสผ่าน (Password) ด้วยตนเองโดยไม่ใช้รหัสผ่านที่บันทึกไว้ที่เครื่องโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากอาจมีการบันทึกรหัสเก่าไว้บนเครื่อง

หากยังไม่สามารถใช้งานได้ แนะนำให้ลูกค้าสามารถขอรหัสผ่านใหม่ได้ผ่านเมนู "ลืมรหัสผ่าน" บนหน้าเข้าสู่ระบบ ใน AIA+

 

5.      ลืมชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) กรณีลืมชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ที่หน้าเข้าสู่ระบบ ให้กด "ลืมข้อมูลการเข้าสู่ระบบ" จากนั้นดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบบแนะนำ 

6.      ลืมรหัส PIN

ลูกค้าสามารถขอรหัส PIN ใหม่ได้ผ่านเมนู "ลืมรหัส PIN" บนหน้าเข้าสู่ระบบ ใน AIA+ จากนั้นกรอกชื่อผู้ใช้หรืออีเมล และรหัสผ่าน เพื่อเข้าสู่ระบบเพื่อตั้งรหัส PIN ใหม่

ข้อมูลกรมธรรม์

1.      ไม่พบข้อมูลกรมธรรม์

สาเหตุที่อาจทำให้แสดงข้อมูลกรมธรรม์ไม่ครบ

1) ไม่มีการบันทึกเลขที่บัตรประชาชน/วัน-เดือน-ปีเกิดในข้อมูลกรมธรรม์  

2) บันทึกเลขที่บัตรประชาชน/วัน-เดือน-ปีเกิด ไว้ผิดพลาด ไม่ตรงกับข้อมูลลงทะเบียน

3) ข้อมูลเลขที่บัตรประชาชน/วัน-เดือน-ปีเกิด/เพศ ของประกันกลุ่มไม่ตรงกับประกันรายบุคคล

4) ลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเลขที่หนังสือเดินทาง (Passport number)

(กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นบุคคลต่างด้าว)  

 

ถ้าไม่พบข้อมูลลูกค้า หรือ ข้อมูลไม่ถูกต้อง ติดต่อ AIA+ Hotline 02-353-8486

 

2.      ภาพรวมความคุ้มครองทั้งหมดบนหน้ากรมธรรม์ของคุณ คืออะไร

ตัวเลขในตารางแสดงถึงความคุ้มครองทั้งหมดที่คุณมีอยู่ (ไม่รวมประกันกลุ่ม) โดยแบ่งความคุ้มครองออกเป็น 6 ประเภทที่แนะนำ คุณสามารถตรวจสอบความคุ้มครองของคุณว่าเพียงพอหรือไม่ โดยกด "เช็กความคุ้มครอง" และกรอกรายได้ ค่าใช้จ่าย และรพ.ที่ต้องการใช้บริการ เราจะแนะนำความคุ้มครองที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ